กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการก่อสร้างทางต่างระดับพัทยา

ข่าวทั่วไป Monday April 27, 2015 15:56 —สำนักโฆษก

กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการก่อสร้างทางลดระดับ บริเวณทางแยกถนนสุขุมวิท - พัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ความยาวรวมทั้งสิ้น 1.900 ก.ม. เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด และเพิ่มความปลอดภัยบริเวณทางแยกถนนพัทยากลาง เป็นการส่งเสริมศักยภาพของเมืองพัทยาในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

นายดรุณ ฉายแสง อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ปัจจุบันการจราจรบนถนนสุขุมวิทที่อยู่ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของเมืองพัทยา ช่วงบริเวณทางแยกสำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ทางแยกพัทยาเหนือ ทางแยกพัทยากลาง ทางแยกพัทยาใต้ และทางแยกพรประภานิมิต ซึ่งมีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น ติดขัดทั้งในช่วงเวลาเร่งด่วนของวันธรรมดา และช่วงวันหยุดเทศกาลต่าง ๆ ทำให้เสียเวลาในการเดินทาง ก่อให้เกิดความสูญเสียทางด้านพลังงาน เศรษฐกิจ สังคม การลงทุน และเสียบรรยากาศการเป็นเมืองท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เมืองพัทยาจึงได้ขอรับการสนับสนุนจากกรมทางหลวงชนบทให้ดำเนินการก่อสร้างทางลดระดับ บริเวณทางแยกพัทยากลาง โดยได้ก่อสร้างทางลดระดับบนถนนสุขุมวิท ขนาด 4 ช่องจราจร ความยาวรวมทั้งสิ้น 1.900 ก.ม. และก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม 2 แห่ง พร้อมจัดภูมิทัศน์บริเวณเกาะกลาง และงานประติมากรรมให้เหมาะสมกับพื้นที่ของเมืองพัทยา โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 837.441 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2560

เมื่อโครงการฯ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด เพิ่มความปลอดภัย บริเวณทางแยกถนนพัทยากลาง เพิ่มศักยภาพของเมืองพัทยา ตลอดจนส่งผลให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสามารถเดินทางได้สะดวกปลอดภัย และเกิดความประทับใจ ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นส่วนช่วยทำให้เศรษฐกิจของชาติมีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

ที่มา : กรมทางหลวงชนบท

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ