กบข. ออกบูธงาน Money Expo 2015 ชูแนวคิด ออมเร็ว ลงทุนเป็น เกษียณสบาย มุ่งให้ความรู้กับสมาชิกและผู้สนใจในการบริหารเงินเพื่อการลงทุน เน้นสร้างเม็ดเงินให้เพียงพอสำหรับใช้ชีวิตในวัยเกษียณ

ข่าวทั่วไป Friday May 8, 2015 11:20 —สำนักโฆษก

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. ร่วมออกบูธในงาน Money Expo ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 -10 พฤษภาคม 2558 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี บูธหมายเลข L 18 ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเวทีกลาง

ภายในบูธมีบอร์ดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการลงทุน ที่เน้นผลตอบแทนในระยะยาว มีการกระจายความเสี่ยง และเลือกสินทรัพย์เพื่อการลงทุน พร้อมยกตัวอย่างกลยุทธ์การลงทุนของ กบข. ภายใต้แนวคิด “ลงทุนอย่างถูกที่ ถูกเวลา และถูกต้อง” ที่สร้างผลตอบแทนการลงทุนได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมบูธยังจะได้รับความรู้การวางแผนการเงิน สามารถประมาณการจำนวนเงินที่ต้องออมต่อปีเพื่อให้มีเงินเพียงพอสำหรับใช้ในวัยเกษียณ ภายใต้แนวคิด “ออมเร็ว ออมมาก ออมเป็น” และยังสามารถเล่นเกมการลงทุนที่จำลองสถานการณ์เศรษฐกิจเพื่อให้เข้าใจเทคนิคการลงทุนมากขึ้น

ไฮไลท์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือการ เสวนาเรื่อง “เทคนิคลงทุน คุณต้องรู้” โดยนายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. และนางวรวรรณ ธาราภูมิ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) ในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2558 เวลา 13.00 – 14.30 น. ณ เวทีกลาง เพื่อนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจการลงทุนในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต พร้อมกลยุทธ์และเทคนิคการลงทุน ที่จะช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนให้มากขึ้น

กบข. ยังได้จัดสัมมนาให้กับสมาชิกในหัวข้อ “แผนสมดุลตามอายุ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งในยามเกษียณได้อย่างไร” ที่ห้องจูปิเตอร์ 4 ระหว่างเวลา 10.00 -12.00 และ 14.00 -16.00 น. พร้อมให้บริการตอบคำถามบริการออมต่อ ออมเพิ่ม เปลี่ยนแผนการลงทุน และคำถามเกี่ยวกับเรื่อง UNDO

นอกจากจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการลงทุนเพื่อนำไปประยุกต์ใช้แล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่บูธ ยังมีโอกาสได้ร่วมสนุกและลุ้นรับของที่ระลึก และได้รู้จัก กบข. ในฐานะนักลงทุนสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพิ่มขึ้นด้วย

เกี่ยวกับ กบข. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำเหน็จบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนการรับราชการแก่ข้าราชการเมื่อออกจากราชการ ส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิก และจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก กบข. มีสถานะเป็นองค์กรของรัฐจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเฉพาะไม่มีสถานะเป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มีคณะกรรมการ กบข. เป็นผู้กำหนดนโยบาย ปัจจุบัน กบข. มีสมาชิกประมาณ 1.2 ล้านคน มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิประมาณ 733,049 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้น มี.ค. 58)

ฝ่ายสื่อสารและกิจกรรม

ผู้ประสานงาน : กัลยาวดี ทัดเทียมเพชร (เอ๋) 0-2636-1000 ต่อ 267, มือถือ 081-632-6035 รวิวรรณ ทิวาเจริญ (พลอย) 0-2636-1000 ต่อ 264, มือถือ 099-465-6249

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ