พาณิชย์ เดินหน้าจัดงานค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม 2 ครั้งต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “เทใจ คืนสุข ต้อนรับปิดเทอม”

ข่าวทั่วไป Friday May 15, 2015 12:56 —สำนักโฆษก

พาณิชย์ เดินหน้าจัดงานค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม 2 ครั้งต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “เทใจ คืนสุข ต้อนรับปิดเทอม” และ “รวมพลังสร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้คนไทย” สนองนโยบายรัฐบาลกระเตื้องเศรษฐกิจ กระตุ้นเงินหมุนเวียน

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย และร้านค้าส่ง ค้าปลีกใน 40 จังหวัด เตรียมสร้างรอยยิ้มและมอบความสุขให้ประชาชนคนไทย โดยกำหนดจัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เพื่อลดค่าครองชีพ และเพิ่มความอยู่ดีมีสุขให้คนไทย ในงาน “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ครั้งที่ 6 เริ่ม!! 30 เมษา – 31 พฤษภา นี้ คาดมูลค่าการซื้อขายสะพัดกว่า 500 ล้าน

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กิจกรรม “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยในช่วงแรกระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2558 ภายใต้แนวคิด “เทใจ คืนสุข ต้อนรับเปิดเทอม” และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-31 พฤษภาคม 2558 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังสร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้คนไทย” ซึ่งได้รับความร่วมมือจากร้านค้าส่งกว่า 50 ราย และร้านค้าปลีกในเครือข่ายอีก 5,000 ราย ใน 40 จังหวัด พร้อมใจลดราคาสินค้า ทั้งแจก และแถม ช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ กลุ่มสินค้าอาหาร เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส ส่วนสินค้า ที่ไม่ใช่อาหาร เช่น ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน ยาสระผม เป็นต้น

“สำหรับการจัดงาน 5 ครั้งที่ผ่านมา นอกจากสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เกิดการหมุนเวียนและมีสภาพคล่องขึ้น ประชาชนสามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย โดยสร้างมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 2,450 ล้านบาทแล้ว ยังช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย ให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายทำให้เกิดการเกื้อกูลการค้าซึ่งกันและกันอย่างเป็นระบบ โดยค้าส่งรวมใจกระจายสินค้าราคาพิเศษจาก ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย ไปยังร้านค้าปลีกเครือข่าย สู่มือผู้บริโภคในราคายุติธรรม กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะมีการจัดกิจกรรมนี้ไปอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างรอยยิ้ม และเพิ่มมวลความสุขให้แก่คนไทยในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจมีชีวิตชีวาอีกครั้ง”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ