กพฐ.ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวันเปิดเทอม

ข่าวทั่วไป Wednesday May 20, 2015 13:52 —สำนักโฆษก

ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการ กพฐ. พร้อมคณะผู้บริหาร สพฐ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวันเปิดเทอมภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ในวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2558 ณ โรงเรียนอนุบาลสามเสน และโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โดยท่านเลขาธิการ กพฐ. ได้มีนโยบายชิญชวนให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ทั่วประเทศได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมรร. และอยากให้แจ้งตรวจเยี่ยมโรงเรียน พร้อมดำเนินการดำเนินการ ดังนี้

1. สองสัปดาห์แรกของการเปิดเทอมให้ผู้อำนวยการโรงเรียนผอ. รร. ควรอยู่รับเด็กที่ประตูโรงเรียนเพื่อจะได้พบปะ พูดคุยกับผู้ปกครองซึ่งมาส่งเด็ก ดูการจราจรและอื่นๆ

2.สองสัปดาห์แรกของการเปิดเทอม ให้ทางโรงเรียนสอนเด็กนักเรียนเรื่องการไหว้ การพูดจาสุภาพ การล้างหน้า แปรงฟัน ความสะอาด การคบเพื่อน การใช้ห้องสมุด การใช้ห้องน้ำการรักษาสุขภาพ การปรับตัวใช้ชีวิตในโรงเรียน ฯลฯ

3. ขอให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตออกตรวจเยี่ยม และแนะนำโรงเรียน เรื่องนโยบาย จุดเน้นปี 2558 ของสพฐ. และซุปเปอร์บอร์ด พร้อมทั้งการดูแลงบประมาณ ความพร้อม ด้านเอกสาร ตำรา ชุดนร. และอื่นๆตามที่เห็นสมควร เลขาธิการกพฐ. กล่าว

พร้อมกันนี้ ดร. รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ. ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงเรียน ศรอยุธยา ในพระอุปภัมภ์ฯ โรงเรียนสันติราฎร์วิทยาลัย และโรงเรียนพญาไท และ นายเอนก รัตปิยะภาภรณ์ ที่ปรึกษา สพฐ .ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนหอวัง โดยพบว่าทุกโรงเรียนต่างมีความพร้อมต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ทั้งในการบริหารจัดการโรงเรียนและการจัดการเรียนการสอน

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ