ปส. ลงพื้นที่สระแก้ว รวมพลเจ้าหน้าที่ระงับเหตุ ซ้อมเหตุฉุกเฉินทางรังสีอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday May 20, 2015 14:13 —สำนักโฆษก

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วเสริมความรู้อย่างต่อเนื่องให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานระงับเหตุฉุกเฉิน เตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉินแล้ว จะสามารถจัดการสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง

ดร.อัจฉรา วงศ์แสงจันทร์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กล่าวว่า เมื่อ ๑๖ – ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา ปส. ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ฝึกอบรมความรู้เรื่อง “การปฏิบัติงานในการระงับเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์ และรังสี” ให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานระงับเหตุของจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยทางด้านนิวเคลียร์และรังสี อาทิ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สามารถระงับเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสีที่อาจเกิดขึ้นและปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว ซึ่งทราบว่าผู้เข้าร่วมอบรมให้ความสนใจในเรื่องดังกล่าว และร่วมฝึกปฏิบัติได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

และในระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๘ นี้ ปส. จะลงพื้นที่ฝึกอบรมในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องให้กับเจ้าหน้าที่ของจังหวัดสระแก้ว ได้แก่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ โรงแรมอินโดจีน จังหวัดสระแก้ว ซึ่งการจัดการฝึกอบรมครั้งนี้ ปส. คาดว่าจะมีเครือข่ายด้านการระงับเหตุที่เกี่ยวข้องกับนิวเคลียร์ และรังสี ครอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศไทยมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมจะสามารถนำความรู้ ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องหากมีเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสีเกิดขึ้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสี สำนักกำกับดูแลความปลอดภัยทางรังสี สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทรศัพท์ ๐ ๒๕๙๖ ๗๖๐๐ ต่อ ๑๑๑๖

โดย กลุ่มส่งเสริมฝึกอบรมและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ

โทรศัพท์ ๐ ๒๕๙๖ ๗๖๐๐ ต่อ ๑๑๒๓ - ๑๑๒๔

เผยแพร่โดย : นางสาวนีรนุช ตามศักดิ์

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ