นายกรัฐมนตรีระบุการปฏิรูปจะสำเร็จต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของประชาชน

ข่าวทั่วไป Thursday May 28, 2015 16:35 —สำนักโฆษก

วันนี้ (28 พ.ย. 58) เวลา 12.00 น. ณ บริเวณที่พักผู้สื่อข่าว ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้กล่าวระหว่างรับประทานอาหารร่วมกับผู้สื่อข่าวสายการเมืองประจำทำเนียบรัฐบาลว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่โชคดี มีความอุดมสมบูรณ์ทุกเรื่อง ยกเว้นคนในประเทศบางคนที่ไม่ดี ต้องทำให้คนไทยที่ไม่ดีกลายเป็นคนดีทั้งหมด แต่ต้องเข้าใจว่าพื้นฐานของแต่ละคนแตกต่างกันไปทั้งการเลี้ยงดู รวมไปถึงสังคมความเป็นอยู่ และปัจจัยอื่นๆ เมื่อเกิดการรวมกลุ่มขึ้นมา และถูกนำพาด้วยการเมืองทำให้เกิดเป็นความขัดแย้ง เพราะฉะนั้นรัฐบาลต้องใช้อำนาจในการบริหารประเทศไปในทางที่ดีตามระบอบประชาธิปไตยอย่างมีเสถียรภาพเพื่อทำให้สังคมเกิดความมั่นคง และยั่งยืน

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการปฏิรูปว่าที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำการปฏิรูปมาตลอดตั้งแต่เข้ามาบริหารประเทศซึ่งจะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้รับฟังและพยายามศึกษาข้อมูลจากทุกช่องทางเพื่อนำมาใช้กับการทำงานเพื่อปฏิรูปประเทศไทย ให้ประเทศไทยเกิดความสงบเรียบร้อย นำไปสู่การเลือกตั้ง โดยประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทย

ทั้งนี้ แนวทางการปฏิรูปของรัฐบาลที่ผ่านมาคือระงับความรุนแรงที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 และบริหารราชการโดยใช้วิธีการตามปกติ ส่วนเรื่องเร่งด่วนก็จะพิจารณาเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อเตรียมการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นการปฏิรูปขั้นที่ 2 ตามโรดแมป เป็นการทำงานระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติกับรัฐบาล เช่น การปฏิรูประบบราชการ การทำงบประมาณเป็นกลุ่มแผนงาน รวมถึงการแก้ไขปัญหาพื้นที่เพาะปลูกการเกษตร การบริหารจัดการน้ำ และจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ เป็นต้น เพราะฉะนั้นประชาชนต้องช่วยเหลือและให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ช่วยกันแก้ไขปัญหาโดยต้องไม่รอให้รัฐบาลแก้ปัญหาฝ่ายเดียวเพื่อให้การปฏิรูปสำเร็จมากขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ