กระทรวงมหาดไทยเปิดโครงการ MOI English Camp เร่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรรองรับ AEC

ข่าวทั่วไป Friday May 29, 2015 16:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 พ.ค. 58) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านภาษาต่างประเทศ เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (MOI English Camp) ซึ่งกระทรวงมหาดไทย จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากรของกระทรวงมหาดไทยในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558

ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปลายปี 2558กระทรวงมหาดไทยได้มีการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของกระทรวงมหาดไทยให้มีความพร้อมในทุกๆ ด้านมาอย่างต่อเนื่อง และเรื่องสำคัญประการหนึ่งคือการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งจะเป็นภาษากลางในการติดต่อสื่อสารในภูมิภาคอาเซียนที่จำเป็นจะต้องใช้ในการปฏิบัติงาน การติดต่อราชการ การทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ภาคราชการ การติดต่อทางธุรกิจของภาคเอกชน ตลอดจนการดำเนินกิจกรรมขององค์กรภาคประชาสังคมและประชาชนทั่วไป

กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัดโครงการ MOI English Camp ขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะและสมรรถนะในด้านการใช้ภาษาอังกฤษของบุคคลากร โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ คือ การสนทนา การอ่าน การฟัง และการเขียน โดยได้เชิญวิทยากรเจ้าของภาษาซึ่งมีประสบการณ์ทางด้านการสอนภาษาอังกฤษ ให้แก่หน่วยงานราชการมาเป็นผู้ดำเนินการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ได้ในสถานการณ์จริง และนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในบริบทของประชาคมอาเซียน

นอกจากนี้ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในบทบาทของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนภารกิจทั้งในด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ในปีงบประมาณ 2558 ได้มีการดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาบุคคลากรไปแล้ว 2 โครงการ คือ โครงการสร้างการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนให้กับ 76 จังหวัด ภายใต้ชื่อโครงการ “จังหวัดก้าวไกลสู่อาเซียน” เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับจังหวัดและรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ และโครงการ “รู้เขา รู้เรา พร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน” นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยยังมีแผนงานที่จะดำเนินโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องทั้งในภาพรวมของกระทรวงมหาดไทย และงานที่จะสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในทุกๆ ด้าน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ