เด็กลาวม่วนซื่น ตื่นตาตื่นใจดาราศาสตร์ แห่ชมอุกกาบาต ในงานคาราวานวิทย์ฯ ลาว-ไทย ล้นหลาม

ข่าวทั่วไป Thursday June 4, 2015 16:18 —สำนักโฆษก

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)(สดร.) ร่วมคาราวานวิทย์ฯ ลาว-ไทย จัดวันเด็กที่เวียงจันทน์ เผยเยาวชนชาวลาวให้ความสนใจดาราศาสตร์ เข้าชมนิทรรศการดาราศาสตร์ล้นหลาม ตื่นเต้นได้จับอุกกาบาตของจริง ประทับใจไทยจัดใหญ่และไม่เคยมีมาก่อน หวังให้มาจัดอีกในโอกาสต่อ ๆ ไป

นางสาวบุ้ยตา มิดตาโพน นางสาวศิวิลัย ลิกาโยนา และนางสาวยมมาลา สุลิคำ นศ. สาขาวิชาชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว หนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมงาน กล่าวว่า ส่วนตัวชอบวิชาวิทยาศาสตร์ เพราะเรียนมาทางด้านนี้ ชอบงานนี้มากเพราะที่ลาวไม่เคยมีการจัดงานวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ในหลากหลายสาขา โดยเฉพาะที่บูธของดาราศาสตร์ ได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับดาวเคราะห์ ได้สัมผัสอุกกาบาตของจริงครั้งแรกในชีวิต และส่องกล้องโทรทรรศน์ อยากให้มาจัดบ่อย ๆ

งานคาราวานวิทยาศาสตร์ลาว-ไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2558 ณ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว นครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมระหว่างไทย-ลาว มีองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เป็นแม่งานดึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทย์ฯ และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมจัดกว่าสิบหน่วยงาน อาทิ กรมวิทยาศาสตร์บริการ สวทช. สดร. สซ. สทน. วว. สสวท. สสส. และหน่วยงานวิทยาศาสตร์ของ สปป.ลาว มีชาวลาวให้ความสนใจเข้าร่วมกว่าหลายพันคน

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

โทร. 053-225569 ต่อ 210 , 081-8854353 โทรสาร 053-225524

E-mail: pr@narit.or.th Website : www.narit.or.th

Facebook : www.facebook.com/NARITpage

Twitter : @N_Earth , Instagram : @NongEarthNARIT

Call Center กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โทร.1313

เผยแพร่ข่าว : นางสาวศิริลักษณ์ สิกขะบูรณะ

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ