ก.แรงงาน ตั้งคณะทำงานร่วม คปก. ออกแบบ กม.แรงงาน สร้างความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ข่าวทั่วไป Friday June 5, 2015 16:51 —สำนักโฆษก

'รัฐมนตรีแรงงาน' เห็นชอบให้ตั้งคณะทำงานร่วม รง. – คปก. ออกแบบกฎหมายแรงงาน เน้นความเป็นธรรมทุกฝ่าย ชี้ กม.เป็นเรื่องสำคัญต่อประเทศ ยืนยันพร้อมทำงานตามที่ประเทศชาติ - ประชาชนต้องการ เดินตามนโยบายนายกฯ ‘ไว้วางใจ มีมาตรฐานเท่าเทียม ให้ไทยเป็นผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่นางสุนี ไชยรส ประธานอนุกรรมการปฏิรูปกฎหมายด้านแรงงาน และคณะเข้าเยี่ยมคารวะและหารือเรื่องแนวทางการจัดทำประมวลกฎหมายแรงงาน และร่างพระราชบัญญัติการบริหารแรงงาน พ.ศ. .... และร่างข้อตกลงอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิคนทำงาน ที่ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน ว่า การมาทำงานร่วมกันของคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) กระทรวงแรงงานไม่ขัดข้อง สำหรับร่างกฎหมายแรงงานดังกล่าว 80 – 90 % ถูกต้องและดีงาม เหลือเพียงการปฏิบัติที่ต้องปรับปรุงเล็กน้อย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า เรื่องของอาเซียนคงต้องแบ่งลึกลงไปมากกว่านี้ เนื่องจากสมาชิกแต่ละประเทศยังมีความไม่เท่าเทียมกัน ประกอบกับการเมือง การบริหารราชการแผ่นดินของแต่ละประเทศในสมาชิกอาเซียนยังแตกต่างกันมาก ซึ่งแรงงานจะเป็นมิติหนึ่งอยู่ใน 3 เสาหลัก การทำงานก็ต้องสอดคล้องกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเรื่องอาเซียนว่า เมื่ออยู่ในอาเซียนต้องมีความไว้วางใจกัน ต้องมีมาตรฐานความเท่าเทียม อะไรที่เราเป็นผู้นำได้เราก็ต้องชักจูงเพื่อนบ้านให้มาอยู่กับเรา เป็นเพื่อนกับเราด้วย

"กฎหมายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศชาติ ประเทศเราจะปกครองด้วยหลักนิติรัฐ นิติธรรม ถ้ามีกฎหมายที่เป็นธรรมก็จะอยู่กันได้ วันนี้สิ่งที่ประเทศชาติต้องการ ประชาชนต้องการด้านแรงงานมีอะไรบ้าง ผมจะหาจุดนั้นให้เจอว่าอยู่ตรงไหน ผมจะเดินตามเป้าหมายที่หาเจอแล้วทำให้ดีที่สุด ซึ่งจะอยู่ที่ประชาชนเป็นหลัก กับการพยายามสร้างให้ข้าราชการมีเกียรติมีศักดิ์ศรี " รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ