กทพ. จัดโครงการ “ต้นกล้า กทพ. ปลูกป่า ปลูกความดี รักษ์สิ่งแวดล้อม”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 17, 2015 15:56 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จัดกิจกรรมปลูกป่าเบญจพรรณ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2558 ปลูกกล้าไม้ 9 ชนิด จำนวน 327 ต้น บริเวณสวนป่าเบญจพรรณ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสุขาภิบาล 5 ทางพิเศษฉลองรัช เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ชุมชน และลดสภาวะโลกร้อน

พลเอก ชวลิต ชุนประสาน ที่ปรึกษาประธานกรรมการ กทพ. เป็นประธานในกิจกรรมปลูกป่าเบญจพรรณ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2558 ตามโครงการ “ต้นกล้า กทพ. ปลูกป่า ปลูกความดี รักษ์สิ่งแวดล้อม” โดยมี นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2558 บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสุขาภิบาล 5 ทางพิเศษฉลองรัช

พลเอก ชวลิต ชุนประสาน กล่าวว่า เนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 ได้กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ และกรมป่าไม้ได้จัดกิจกรรมเชิญชวนให้ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการปลูกต้นไม้ ซึ่งผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. ได้ร่วมกันปลูกพันธุ์ไม้ จำนวน 9 ชนิด ได้แก่ อินทนิลน้ำ แคนา ชมพูพันธุ์ทิพย์ มะขาม ขนุน หว้า ขี้เหล็ก มะยม และมะขวิด รวมทั้งสิ้น 327 ต้น บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสุขาภิบาล 5 ทางพิเศษฉลองรัช เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ชุมชน ลดสภาวะโลกร้อน รวมทั้งสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้บุคลากรเกิดความรัก ความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ซึ่ง กทพ. ได้ตระหนักถึงภารกิจและความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม ด้วยการดำเนินกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรม “กทพ. รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่าชายเลน” กิจกรรม “กทพ. รวมใจภักดิ์ ปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ” และโครงการ “ทางด่วนลัดฟ้าข้ามกรุง” เป็นต้น

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ