รมว.พม. ชื่นชมหญิงชราวัย ๗๐ ปี พลเมืองดีช่วยจับคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ จ.ชลบุรี และชายพิการเก็บของเก่าขายหาเลี้ยงชีพสุจริต ที่ จ.สุรินทร์

ข่าวทั่วไป Friday June 19, 2015 17:54 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๑๘ มิ.ย. ๕๘ เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)

ครั้งที่ ๑๘๐/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีหญิงชรา อายุ ๗๐ ปี ทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีช่วยจับคนร้ายเป็นหญิง อายุ ๓๒ ปี ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี นั้น ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม ถึงแม้จะเป็นผู้สูงอายุ แต่ยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน และกรณีชาย อายุ ๔๒ ปี พิการขาลีบ ๒ ข้าง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย สวมเสื้อเชิ้ตและผูกเนคไท นั่งโยกรถสามล้อตระเวนเก็บของเก่าขาย ต้องไปกลับบ้านพักระยะทางกว่า ๒๐ กิโลเมตร มีรายได้เพียงวันละ ๑๐๐ บาท ไม่พอเลี้ยงชีพ ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดสุรินทร์ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ (พมจ.สุรินทร์) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนขอชื่นชมในความมุมานะและขยันหมั่นเพียร ประกอบอาชีพที่สุจริต สมควรยกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีของคนพิการที่สู้ชีวิต

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ