สถาบันฯสิ่งทอ ชวนผู้บริโภคและผู้ประกอบการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2015 17:35 —สำนักโฆษก

สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กรมควบคุมมลพิษ และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) จัดสัมมนา “คูลโหมดฉลากลดโลกร้อนสำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอไทย” โดยมีนางสุทธินีย์ พู่ผกา ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ , คุณรวีรวรรณ เมศร์ศิริตระกูล อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย , คุณสุวิทย์ ขัตติยวงศ์ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และ ดร.พงษ์วิภา หล่อสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ร่วมเป็นประธานเปิดงานสัมมนา

ทั้งนี้ การสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแนะนำขั้นตอนการผลิต ผลิตภัณฑ์สิ่งทอเพื่อให้ได้รับการรับรองฉลากลดโลกร้อน (CoolMode) แก่ผู้ประกอบการ รวมทั้ง แนะนำและเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับช่องทางตลาดสีเขียวของภาครัฐ เนื่องจากในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ได้รับการรับรองฉลาก CoolMode ได้ถูกบรรจุเข้าสู่รายการสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของภาครัฐ เพราะมีขั้นตอนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีการนำนวัตกรรมการออกแบบโครงสร้างผ้าและการตกแต่งสำเร็จมาพัฒนาคุณภาพ ทำให้สวมใส่แล้วเย็นสบายระบายอากาศได้ดี สามารถอยู่ในห้องปรับอากาศที่มีอุณหภูมิ 25C ได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด เป็นการช่วยประหยัดพลังงานอีกทางหนึ่ง

สำหรับสิ่งทอที่ได้รับการบรรจุไว้ในรายการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียว ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ดังนี้

1. ชุดเครื่องแบบและเสื้อผ้าสั่งผลิตสำหรับใช้ในกิจกรรมหรือวาระต่าง ๆ ที่เป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง ของบุคลากรภาครัฐ ทั้งข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานของรัฐ ทหารเกณฑ์ รวมทั้งชุดคนไข้ในโรงพยาบาล

2. ผ้าปูที่นอน สำหรับใช้ในโรงพยาบาล และค่ายทหาร

สถาบันฯสิ่งทอ จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคร่วมใช้ผลิตภัณฑ์ CoolMode ซึ่งถือเป็นช่องทางการบริโภคสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมใหม่ รวมทั้งขอเชิญชวนผู้ประกอบการร่วมเป็นองค์กรลดโลกร้อน ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างช่องทางการตลาดใหม่ด้วย CoolMode ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CoolMode ได้ที่

สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ โทร. 0 2713 5492 – ต่อ 555, 546

องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) โทร. 0 2141 9870

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ