การท่าเรือแห่งประเทศไทยลงนามในหนังสือความร่วมมือกับการท่าเรือแห่งสหภาพเมียนมาร

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2015 12:07 —สำนักโฆษก

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กระทรวงคมนาคม ลงนามหนังสือความร่วมมือ กับการท่าเรือสหภาพเมียนม่าร์ เพื่อร่วมกันพัฒนาความรู้ ข้อมูลด้านการตลาดและพัฒนาบุคลากรด้านการ บริหารท่าเทียบเรือ

เรือตรี ทรงธรรม จันทประสิทธิ์ ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ รักษาการแทนผู้อำนวยการ กทท. พร้อมด้วย เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการ กทท. สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ และนายอดิสรณ์ อโนทัยสินทวี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ กทท. สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ ได้เดินทางไป สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 10 – 12 มิถุนายน 2558เพื่อลงนามในหนังสือความร่วมมือ (Letter of Cooperation : LOC) ระหว่าง กทท. กับการท่าเรือแห่งสหภาพเมียนมาร์ (Myanmar Port Authority : MPA) โดย Mr. Kyaw Myint, Managing Director การท่าเรือแห่งสหภาพเมียนมาร์ เป็นผู้แทนลงนาม ทั้งนี้ นายพิษณุ สุวรรณชฎ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และนายบูรณ์ อิทธิรัตน์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามฯ ณ ห้องประชุม การท่าเรือแห่งสหภาพเมียนมาร์สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

การลงนามฯ ดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างไทยกับเมียนมาร์ในฐานะสมาชิกกลุ่มประเทศ ASEAN และ BIMSTEC โดยกรอบความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อมูลด้านการบริหาร และประกอบการท่าเทียบเรือ รวมถึงการนำระบบเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ข้อมูลด้านการตลาดเพื่อการพัฒนา ความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันในอนาคต ความร่วมมือด้านส่งเสริมการตลาดและการสร้างตลาดใหม่ร่วมกัน การจัดฝึกอบรมและการแลกเปลี่ยนบุคลากร เพื่อสร้างองค์ความรู้ในเรื่องการบริหารท่าเทียบเรือ และโลจิสติกส์ ระหว่างกัน และการจัด Working Group ร่วมกัน กำหนดให้มีการประชุมร่วมกันทุก2 ปี โดยสลับกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาความร่วมมือและมิตรภาพที่ดีระหว่างกันทั้งสองประเทศ เน้นให้ความสำคัญ ด้านการพัฒนาการค้าชายแดน และการอำนวยความสะดวกการค้าข้ามแดน ซึ่งจะเป็นทางเลือกในการขนส่ง ให้กับตัวแทนเรือ และผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ นอกจากเป็นการขยายความสัมพันธ์ทั้งสองประเทศ และส่งเสริมการเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าและระบบโลจิสติกส์แล้ว ยังเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งตู้สินค้าระหว่าง ท่าเรือระนองและท่าเรือย่างกุ้งอีกด้วย

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : การท่าเรือแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ