มหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ ระดมทุกภาคส่วน แสดงพลังสามัคคี“คิดดี ทำดี ต่อต้านยาเสพติด” พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวทั่วไป Thursday June 25, 2015 13:43 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 มิ.ย. 58) ที่กระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อให้ประเทศต่างๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและพิษภัยอันร้ายแรงของยาเสพติด ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน/องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปัจจุบัน และในปี 2558 นี้ รัฐบาลได้กำหนดให้หน่วยงานราชการและภาคเอชนร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ตลอดปี 2558

กระทรวงมหาดไทย จึงได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด (ศอ.ปส.จ) จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ขึ้น ภายใต้กรอบแนวคิด “ทำความดี” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ และร่วมกันแสดงพลังสามัคคีด้วยการ “คิดดี ทำดี ต่อต้านยาเสพติด” โดยเน้นการมีส่วนร่วมแสดงพลังของคนในชาติอย่างพร้อมเพรียงกันในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชน ประชาชน ชุมชน และหน่วยงานภาคีต่างๆ ได้รับรู้และเห็นถึงความสำคัญในการที่จะร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเอาชนะปัญหายาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นการแสดงถึงการผนึกกำลังของคนในชาติเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าวสำเร็จตามวัตถุประสงค์ จึงได้กำชับให้ ศอ.สป.จ. และหน่วยงานในพื้นที่องค์กร/ภาคีที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดกิจรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยเน้นการจัดกิจกรรมระดมกวาดล้างยาเสพติด การจัดระเบียบสังคม และดำเนินการต่อข้อร้องเรียนของประชาชน การตรวจค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด และเร่งบำบัดในทุกระบบตลอดเดือนมิถุนายน 2558 และประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดและอำเภอ ผ่านสื่อสารมวลชนให้เป็นไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ให้ทุกจังหวัด จัดให้มีกิจกรรม “รณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก” พร้อมกันทั่วประเทศ โดยจัดกิจกรรมรวมพลังมวลชน และเดินรณรงค์แสดงพลังต่อต้านยาเสพติดอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม รวมทั้งการจัดกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแข่งขันกีฬา การจัดนิทรรศการ ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ในโอกาสนี้ กระทรวงมหาดไทยจึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกันแสดงพลังสามัคคีด้วยการ “คิดดี ทำดี ต่อต้านยาเสพติด” เพื่อร่วมแสดงความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นราชสักการะ อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วทั้งประเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ