รมว.แรงงาน สร้างความมั่นใจ เยือน 'นราธิวาส' กระตุ้นเศรษฐกิจให้พื้นที่

ข่าวทั่วไป Friday June 26, 2015 16:20 —สำนักโฆษก

พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.แรงงาน เยือนจังหวัดนราธิวาส บัณฑิตแรงงานประทับใจ ช่วยสร้างความมั่นใจ ‘นราฯไม่น่ากลัว’ กระตุ้นเศรษฐกิจให้พื้นที่ ประชาชนได้รับประโยชน์จากบัณฑิตแรงงาน ช่วยแก้ไขปัญหาในเชิงพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้

นางสาวรอฮานา มะลี บัณฑิตแรงงานประจำตำบลเรียน อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงความประทับใจที่ พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางมามอบนโยบายด้านแรงงานจังหวัดนราธิวาส ว่า “ พื้นที่จังหวัดนราธิวาส นั้นหลายคนอาจมองว่าเป็นพื้นที่อันตราย แต่การลงพื้นที่ของ รมว.แรงงาน เหมือนช่วยมารับรองให้ว่าจังหวัดเรายังมีความน่าอยู่ รู้สึกซาบซึ้งใจ คนในพื้นที่รู้สึกว่าได้รับการยอมรับมากขึ้น เหมือนมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่นราธิวาส เป็นการสร้างความมั่นคงและความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนคนนราธิวาสค่ะ”

นางสาวรอฮานา มะลี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอด ๘ ปี ที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่บัณฑิตแรงงาน เป็นตัวแทนของกระทรวงแรงงานในระดับพื้นที่จริงๆ ได้นำบริการด้านแรงงานเข้าถึงพี่น้องประชาชน ได้ช่วยสร้างอาชีพให้กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มผู้ว่างงาน ได้มีรายได้ มีความยั่งยืน จนได้รับความไว้วางใจและเชื่อถือจากชาวบ้าน เพราะมีความมุ่งมั่นตั้งใจ คิดตลอดเวลาว่าฝึกอาชีพจนเป็นแล้ว จะขายให้ใครได้ จะได้เงินอย่างไร ต้องหาตลาดให้ ได้ประสานจนถึงร้านค้าของเถ้าแก่ ซึ่งนอกจากนี้ยังได้ช่วยประสานหาตำแหน่งงานว่างให้แก่น้องๆนักศึกษาที่จบใหม่ด้วย ซึ่งตรงนี้เพราะเราเป็นลูกหลานของคนในพื้นที่

นางสาวซูไฮลา อาแว บัณฑิตแรงงานประจำตำบลลำภู และเป็นรองประธานบัณฑิตแรงงานจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวถึงการทำงานในพื้นที่ว่า อาจต้องมีความระวังอยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับกังวลใจ เพราะภาพจริงๆของนราธิวาส ไม่เหมือนที่คนภายนอกเข้าใจและยึดติดว่าอันตราย บัณฑิตแรงงานได้ช่วยแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้านอย่างจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องการติดต่อกับหน่วยราชการ ชาวบ้านไม่รู้จะติดต่อด้วยอย่างไร แล้วจะพูดด้วยอย่างไร ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ซึ่งตรงนี้ชาวบ้านจะมาบอกเราให้ช่วย เพราะมั่นใจและเชื่อใจเรา รวมถึงด้านข้อมูลข่าวสารของทางราชการก็จะถูกส่งต่อถึงชาวบ้านและได้รับการขยายผลอย่างต่อเนื่องเพราะบัณฑิตแรงงานด้วย เนื่องจากเป็นที่ไว้วางใจของชาวบ้านจริงๆ ดังนั้นหลายหน่วยงานจึงมาให้ช่วยประชาสัมพันธ์และให้เข้าไปร่วมงานด้วยเสมอ เช่น งานของ กอ.รมน. งานของอำเภอ ซึ่งทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากบัณฑิตแรงงาน ไม่เพียงภารกิจของกระทรวงแรงงานในด้านการฝึกอาชีพ พัฒนาฝีมือแรงงาน การคุ้มครองแรงงาน การประกันสังคม การหางานทำในประเทศและต่างประเทศ แต่เป็นการแก้ไขปัญหาในเชิงพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้

“วันนี้เราบัณฑิตแรงงานได้รับเงินเดือนจากราชการ มีความตั้งใจที่จะทำงานอย่างเต็มที่ และรับรู้ความรู้สึกดีๆจากชาวบ้านที่สะท้อนตอบกลับการทำงานของบัณฑิตแรงงาน ชาวบ้านเชื่อถือเรา มองว่าเป็นตัวแทนกระทรวงแรงงาน รับฟังที่เราพูดและแนะนำ ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามที่เราแนะนำ นางสาวซูไฮลา อาแว กล่าวปิดท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ