กรมการขนส่งทางบกจัดอบรมผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและข้อกำหนดความปลอดภัยทางถนน สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Friday June 26, 2015 16:22 —สำนักโฆษก

นายสุชาติ กลิ่นสุวรรณ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) โดยสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 4 ดำเนินโครงการส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนโดยความร่วมมือจากมัคคุเทศก์ จัดอบรมผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ รุ่นที่ 1 จำนวน 120 คน ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2558 ณ โรงแรมเอเชียกรุงเทพ ถนนพญาไท เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ในการกำกับดูแลพนักงานขับรถให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรและข้อกำหนดด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งการตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถโดยสารและอุปกรณ์ส่วนควบให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน การให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวให้สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยขณะเดินทาง เช่น การคาดเข็มขัดนิรภัย รวมทั้งการดูแลนักท่องเที่ยวในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุได้อย่างถูกวิธี เช่น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการยกหรือเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ ซึ่งจะสามารถยกระดับการท่องเที่ยว ทางถนนของประเทศไทยให้มีความปลอดภัย และได้รับความเชื่อถือจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สอดรับกับการเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ที่มีความสนใจจะเข้าร่วมอบรมตามโครงการส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนโดยความร่วมมือจากมัคคุเทศก์ รุ่นที่ 1 สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ชั้น 1 กรมการท่องเที่ยว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02219 4010 - 17 ต่อ 710 โทรสาร 022142058

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : กรมการขนส่งทางบก

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ