การบินไทยยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ยุโรปตามปกติ

ข่าวทั่วไป Friday June 26, 2015 17:10 —สำนักโฆษก

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าจากกรณีกรมการบินพลเรือน (บพ.) ของประเทศไทยได้ถูกตรวจสอบตามโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล (Universal Safety Oversight Audit Program: USOAP) จากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และพบข้อบกพร่องอย่างมีนัยสำคัญ (Significant Safety Concern: SSC) โดยมีสัญลักษณ์ธงแดงปรากฏที่ชื่อประเทศไทยในเว็บไซต์ของ ICAO นั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558 คณะกรรมาธิการความปลอดภัยทางการบินของสหภาพยุโรป (EU Air Safety Committee) ได้มีการประกาศในเว็บไซต์ในเรื่องต่างๆ แต่ไม่มีประเด็นเกี่ยวกับประเทศไทย ทำให้การบินไทยยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ทวีปยุโรปได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและป้องกันความเสี่ยงหากเกิดกรณีที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของการบินไทยซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำ บริษัทฯ จึงต้องมีการจัดเตรียมแผนรองรับ (Business Continuity Plan) ในทุกด้านอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ การบินไทยจะยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูงโดยยึดมาตรฐานของEASA (European Aviation Safety Agency) เป็นแนวทางต่อไป

อนึ่ง การบินไทยยังคงให้บริการทำการบินไปยังทวีปยุโรปตามปกติด้วยมาตรฐานการบริการและความปลอดภัยสูงสุด ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินสู่ยุโรป 12 จุดบิน ได้แก่ ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต บรัสเซลส์ มาดริด มิวนิก ออสโล ปารีส สตอกโฮล์ม ซูริก มิลาน โรม ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางการบินได้ที่ www.thaiairways.com

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ