นายกรัฐมนตรีย้ำต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาเดินหน้าประเทศไทย ระบุไม่มีเวลาขัดแย้งกัน

ข่าวทั่วไป Saturday July 4, 2015 17:27 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีย้ำต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาเดินหน้าประเทศไทย ระบุไม่มีเวลาขัดแย้งกัน

วันนี้ (4 ก.ค 58) เวลา 21.30 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 กองทัพอากาศ ดอนเมือง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น ว่า คนไทยต้องเข้าใจว่าเราอยู่ในสถานะใดและจะเดินหน้าประเทศไปอย่างไร ไม่มีเวลาที่จะขัดแย้งกันต้องช่วยกันในทุกๆ เรื่อง สำหรับเรื่องที่ยังไม่เกิดก็ อย่าเพิ่งไปตีโพยตีพายเดี๋ยวจะกลายเป็นเครื่องมือไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักษาพยาบาล เราต้องหาเงินให้มากเพื่อจะดูแลคนให้มากขึ้น ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ดูแล พร้อมทั้งอย่าไปโยงเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ที่เขาวางแผนมาเป็นสิบปีเป็นเรื่องภายใน อย่าเพิ่งไปกังวลเพราะเรื่องนี้ยังมีขั้นตอนจะต้องนำเข้าให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ และดูว่ามีเงินและมีความพร้อมหรือไม่ ยังมีเวลาอีกนาน ไม่ใช่พูดวันนี้แล้วจะซื้อได้เลย ต้องใช้เวลาอีกหลายปี ขอย้ำว่าว่าต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมด้วย

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันต้องช่วยกันเดินหน้าเศรษฐกิจ เดินหน้าประเทศไปให้ได้พร้อมกับขับเคลื่อนประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในอนาคตที่เราต้องการเห็นเมื่อมีความพร้อมเป็นสิ่งที่เราต้องคิดขอให้เข้าใจว่าอำนาจบริหาร อำนาจตุลาการเป็นอำนาจคนละอันกัน ตอนนี้นายกรัฐมนตรีเป็นฝ่ายบริหาร เรื่องใดก็ตามที่เป็นการบังคับใช้กฎหมายเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทำความผิดก็ไปว่ากันมา ซึ่งได้ให้แนวทางไปแล้วกับฝ่ายตุลาการและฝ่ายยุติธรรมให้ดูว่าจะดูแลกันยังไง ข้อสำคัญสิ่งใดก็ตามที่ผิดกฎหมาย ต้องดำเนินการตามบทบัญญัติของกฎหมาย

"อย่าเอาฝ่ายบริหารไปตีกับฝ่ายนิติบัญญัติหรือตุลาการ เราต้องช่วยกันหาทางออก ที่ผ่านมามีปัญหาเยอะที่จะต้องแก้ไข ซึ่งแม้จะมีการเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ยังแก้ปัญหาเหล่านั้นไม่ได้ ท้ายที่สุดก็จะกลับมาอยู่ที่เก่า และมีปัญหาที่แก้ไม่ได้ สำหรับครูอาจารย์ก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไร ให้นักศึกษาดำรงชีวิตในสังคมที่เข้มแข็งได้ โดยต้องดูกฎหมาย และต้องดูเจตนาที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศด้วย เพราะรัฐบาลนี้ไม่เคยทำร้าย และต้องการเข้ามาแก้ปัญหา ครูอาจารย์ต้องสอนเด็กในทางที่ถูกต้อง โดยให้คำนึงถึงหน้าที่และความรับผิดชอบ อย่าสอนแต่เพียงสิทธิเสรีภาพเพียงอย่างเดียว" นายกรัฐมนตรีกล่าว

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ