พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจ สภาพความเสียหายของถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และปทุมธาน

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 2015 15:41 —สำนักโฆษก

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ เดินทาง ไปตรวจสภาพความเสียหายของถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ฝั่งตะวันออก ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และถนน คันกั้นน้ำฝั่งขวาคลองพระยาบันลือ อ้าเภอลาดบัวหลวง จังหวัดปทุมธานีโดยมีนายดรุณ แสงฉาย อธิบดี กรมทางหลวงชนบท และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ และน้าเสนอสรุปรายงานความเสียหาย เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2558

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เร่งรัดบูรณะสายทางที่ทรุดตัวให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็ว โดยระหว่างการปรับปรุงสายทางควรค้านึงถึง ความปลอดภัยของประชาชน เช่น การติดตั้งไฟฟ้า แสงสว่าง และอุปกรณ์อ้านวยความปลอดภัย นอกจากนี้ กรมทางหลวง (ทล.) และ ทช. เร่งส้ารวจสายทางในความรับผิดชอบที่มีความเสี่ยง เพื่อป้องกันและเตรียมพร้อม หากเกิดปัญหาถนนทรุดหรือดินสไลด์ ซึ่ง ทล. และ ทช. ได้ด้าเนินโครงการเจาะส้ารวจความหนาแน่นของชั้นดิน ตลอดสายทางทั่วประเทศ เพื่อใช้ในการออกแบบโครงสร้างถนนใหม่ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น รวมทั้ง เข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการออกประกาศควบคุมน้ำหนักรถที่ผ่านเส้นทาง ที่มีความเสี่ยง และวางแผนการติดตั้งด่านชั่งน้ำหนัก ชนิดถาวรในเส้นทางที่มีความเสี่ยง นอกจากนี้ ให้ทล. และ ทช. บูรณาการการท้างานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการแก้ไขปัญหา และการสร้างความเข้าใจกับ ประชาชนถึงสาเหตุของการเกิดปัญหาถนนทรุดตัว ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแจ้งข่าวสาร เพื่อสร้าง เครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐและประชาชน

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา,ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ