ทส. ร่วมบันทึกเทปถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 2015 15:49 —สำนักโฆษก

วันนี้ (10 กรกฎาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย คณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัด กระทรวงฯ ร่วมบันทึกเทปถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทั้งนี้ ขอเชิญร่วมรับชมเทปบันทึกภาพถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) หลังข่าวในพระราชสำนัก

คำกล่าวถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนา

"ขอเดชะ ฝ่าละอองธุลีพระบาท ปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ในนามของข้าราชการ และบุคลากรกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาแห่งใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่งในวันนี้

ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ด้วยประจักษ์แจ้งว่า ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ที่ทรงเคียงคู่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อขจัดปัญหาความทุกข์ยากของอาณาประชาราษฎร์ ด้วยพระราชหฤทัย หวังให้ทวยราษฎร์มีคุณภาพชีวิตที่ดี พระราชกรณียกิจทั้งหลายทั้งปวง ล้วนเกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน และการยกระดับคุณภาพชีวิตของราษฎร ควบคู่ไปพร้อมกับการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดังเป็นที่ประจักษ์ในพระอัจฉริยภาพ ที่ทรงสร้างให้คนกับป่า ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธาร อยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน แนวพระราชดำริของพระองค์ เกิดเป็นโครงการมากมาย เช่น โครงการศูนย์ศิลปาชีพ โครงการป่ารักษ์น้ำ โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ โครงการฝึกอบรมราษฎรอาสาพิทักษ์ป่า โครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่มุ่งหวังให้ราษฏร มีความรู้ มีอาชีพ มีที่อยู่อาศัย และมีทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน พระกรุณาธิคุณของพระองค์ จึงเป็นที่ประจักษ์ จารึกอยู่ในดวงใจของประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ณ มหามงคลสมัย เฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๘๓ พรรษา ๑๒ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘ นี้

ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานพระราชานุญาต กล่าวถวายพระพรชัยมงคล ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดอภิบาลบันดาลดล ให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระเกษมสำราญ พระชนมพรรษายิ่งยืนนาน พระสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพระราชประสงค์จำนงใด ขอจงสัมฤทธิ์ สถิตเป็นพระมิ่งขวัญ คู่พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และทรงเป็นร่มโพธิ์ทองของปวงชนชาวไทยตราบกาลนาน"

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ