เครือข่ายองค์กรงดเหล้า เข้าพบผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจในการทำงานของฝ่ายปกครองในพื้นที่ที่ได้เข้มงวดกวดขัน สถานบริการ – การจำหน่ายสุราให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างจริงจัง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 15, 2015 11:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ก.ค. 58) เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง เป็นผู้แทนของกระทรวงมหาดไทยให้การต้อนรับ เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่) จำนวน 30 คน ซึ่งได้ขอเข้าพบผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจในการทำงานของกระทรวงมหาดไทยที่ได้มีส่วนในการควบคุมสถานบริการแหล่งบันเทิงต่างๆ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย รวมทั้งได้ร่วมผลักดันมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสุราในบริเวณใกล้สถานศึกษา

โดยตัวแทนของเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงมหาดไทยที่ได้เข้มงวดกวดขันและจริงจังกับการแก้ไขปัญหาสถานบันเทิง ผับ บาร์ โดยเฉพาะพื้นที่โดยรอบสถานศึกษา ซึ่งจะเห็นได้จากการลงพื้นที่ตรวจตราของฝ่ายปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอในหลายพื้นที่ที่ได้ดำเนินการมาตรการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง พร้อมกันนี้เครือข่ายองค์กรงดเหล้ายังได้ร่วมประชุมหารือ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การผลักดันมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการแก้ไขปัญหาร้านเหล้ารอบสถานศึกษา โดยมี นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครองเป็นประธาน โดยเครือข่ายองค์กรงดเหล้าได้ขอให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาไม่ออกใบอนุญาตให้จัดตั้งสถานบริการในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาในรัศมีอย่างน้อย 500 เมตร และช่วยผลักดันประชาสัมพันธ์ สนับสนุนกฎหมายห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รอบมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยศึกษาในรัศมีจาก 300 เมตร รอบสถานศึกษา

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจตามพระราชบัญญัติสถานบริการ รวมทั้งระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสุรา การลดอบายมุข และอาชญากรรมต่างๆ อย่างจริงจังทุกพื้นที่ โดยลงพื้นที่ตรวจตราคุมเข้มสถานบริการ ร้านค้า คาราโอเกะ สถานบันเทิง สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิงให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดซึ่งเป็นไปตามนโยบายลดอบายมุขและการแก้ไขปัญหาสังคมของรัฐบาล

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ