รมว.พม. ชื่นชมผู้สูงอายุ อายุยืนสุขภาพแข็งแรงที่จังหวัดสตูล พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้ด้อยโอกาสที่จังหวัดนครพนม

ข่าวทั่วไป Thursday July 16, 2015 14:45 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๖ ก.ค.๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๒๐๐/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงชราอายุ ๑๐๔ ปี ชาวจังหวัดสตูล มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หูตาดี ได้ยินและมองเห็นชัดเจน ซึ่งเคล็ดลับอายุยืนและสุขภาพแข็งแรงเพราะกินผักปลาและนมทุกวัน และอารมณ์ดีไม่เครียดนั้น ตนขอชื่นชมหญิงชราดังกล่าว ที่มีวิธีการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและอายุยืน ซึ่งผู้สูงอายุควรนำไปเป็นแบบอย่างของการปฏิบัติตน นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บข้อมูลเพื่อขยายผลการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเป้าหมายต่อไป ส่วนกรณีชายอายุ ๓๖ ปี อาศัยอยู่กับลูก ๔ คน อายุ ๗ ปี ๑๐ ปี ๑๒ ปี และ ๑๘ ปี ภายหลังภรรยาทิ้งไป ครอบครัวมีฐานะยากจน มีรายได้ไม่เพียงพอ ต้องอดมื้อกินมื้อ และลูกสาวคนโตต้องหยุดเรียนกลางคัน เพื่อมารับจ้างทำนาหาเงินช่วยครอบครัว ที่จังหวัดนครพนมนั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม (พมจ.นครพนม)เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการศึกษาสำหรับเด็กทั้ง ๔ คน ให้ได้รับการศึกษาในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

"สำหรับปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดปทุมธานีนั้น ตนมีความห่วงใยประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (๑๖ ก.ค.๕๘) ตนพร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์ภัยแล้ง เพื่อรับฟังปัญหา และเตรียมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ ณ สระเก็บน้ำพระราม ๙ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี”พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ