รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีลงนามกู้เงินระหว่างกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.)

ข่าวทั่วไป Thursday July 16, 2015 10:41 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีลงนามกู้เงินระหว่างกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) โดยมีนายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน ร่วมลงนาม โดยตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558 ได้ให้ความเห็นชอบให้ความช่วยเหลือเพิ่มค่าอ้อย ในอัตราตันละ 160 บาท ตามมติคระกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายเพื่อให้ชาวไร่อ้อยได้รับค่าอ้อยในระดับใกล้เคียงกับต้นทุนการผลิต และอนุมัติให้กองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของชาวไร่อ้อย สำหรับวงเงินที่ใช้ในการดำเนินการช่วยเหลือชาวไร่อ้อย วงเงินกู้ไม่เกิน 16,953 ล้านบาท กำหนดชำระเสร็จสิ้นภายในวันที่ 18 เมษายน 2560 อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ร้อยละ 4.25 ต่อปี

นอกจากนี้ นางอรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษเรื่อง "นโยบายอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายของไทย" ในการประชุมสัมมนาแนวทางการแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมอ้อย และน้ำตาลทรายในปัจจุบัน และอนาคต โดยมีชาวไร่อ้อยและผู้ประกอบการโรงงานน้ำตาลเข้าร่วมกว่า 500 คน ณ หอประชุมกองทัพอากาศ ดอนเมือง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ