นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 15, 2015 13:01 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช

วันนี้ (15 กันยายน 2558) เวลา 08.00 น. ณ บริเวณทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรีร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานในบริเวณทำเนียบรัฐบาล จำนวน 8 รอบ โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรีต่างสวมเสื้อโปโล OUR Home Country Stronger Together สีขาว ซึ่งภายหลังการปั่นจักรยาน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้เป็นการปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับประชาชน รวมถึงเพื่อให้คณะรัฐมนตรีมีร่างกายแข็งแรง พร้อมกับกล่าวเชิญชวนประชาชนให้ออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานเพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ ที่ทรงริเริ่มโครงการ Bike for Mom “ปั่นเพื่อแม่” ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับเสื้อโปโล OUR Home Country Stronger Together สีขาว ที่สวมในวันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ส่วนราชการเป็นคนจัดทำ และนำมาแจกจ่ายให้ร่วมกันสวมใส่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าต่อไปประเทศต้องมีเข้มแข็ง และเจริญเติบโต รวมไปถึงเรื่องของเศรษฐกิจทุกระดับทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ธุรกิจเอสเอ็มอี และเศรษฐกิจระดับชุมชนจะต้องเข้มแข็งและเติบโตไปพร้อมกัน

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันยังติดปัญหาเรื่องของงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด รัฐบาลจึงสนับสนุนงบประมาณเท่าที่จะสามารถจัดสรรให้ได้โดยไม่ให้เกิดผลกระทบ ทั้งนี้ ถ้าทุกคนช่วยกันทำให้ประเทศมีความเข้มแข็ง มีรายได้เพิ่มขึ้น ผลประโยชน์ก็จะกลับไปสู่ประชาชนมากขึ้น และขอให้ประชาชนใช้งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ