นักกอล์ฟอาชีพ เข้าพบรองนายกรัฐมนตรี ก่อนการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเกาหลี

ข่าวทั่วไป Thursday October 1, 2015 15:04 —สำนักโฆษก

วันนี้ (1 ตุลาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำ นายธงชัย ใจดี นักกีฬากอล์ฟอาชีพของประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนการเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รายการ The Presidents Cup ระหว่างวันที่ 8 – 11 ตุลาคม 2558 ณ Jack Nicklaus กอล์ฟคลับ ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการจัดการแข่งขันในทวีปเอเซีย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวรายงานว่า การแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ The Presidents Cup เป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกากับทีมชาติ (ยกเว้นผู้เล่นจากทวีปยุโรป) จัดการแข่งขันทุก 2 ปี การแข่งขันครั้งแรกจัดขึ้นในปี ค.ศ. 1994 แต่ละทีมจะมีผู้เล่นทีมละ 12 คน โดย 10 คนคัดเลือกจากอันดับโลก ส่วนอีก 2 คนที่เหลือเป็นสิทธิ์ของกัปตันทีม ที่จะเลือกผู้เล่นที่เหมาะสม

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์อันดีของประเทศไทย สู่สายตาแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลกที่ติดตาม ซึ่งเป็นโครงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหันมาเล่นกีฬา อันจะนำไปสู่เป้าหมายการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้โอวาท และแสดงความยินดีที่นักกีฬากอล์ฟอาชีพได้สร้างชื่อเสียให้กับประเทศไทย และถือว่าเป็นทูตด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย ในนามของรัฐบาล มีความปราถนาดี และขอให้การไปแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ พร้อมนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ