รศ.นราพร จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตัดสินสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 2015 15:35 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5 ตุลาคม 2558) ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล รศ.นราพร จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตัดสินสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร) รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร (นางฐะปาณีย์ อาจารวงศ์นางสาวปราณี ศรีประเสริฐ) และผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกสาขาที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการตัดสินฯ

สำหรับโครงการจัดนิทรรศการและสื่อสารคดีเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นกิจกรรมที่คู่สมรสคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดขึ้น และได้มีการเปิดตัวโครงการฯ ไปแล้ว โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนจาก 88 โรงเรียนทั่วประเทศ รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมในการคิดดำเนินการ และรณรงค์กิจกรรมรักในหลวง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการผลิตเป็นสื่อสารคดี อันเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วประเทศ ในการเห็นถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ การเรียนรู้และเผยแพร่หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการส่งเสริมความประพฤติที่เหมาะสม มีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบต่อสังคม ตามค่านิยม 12 ประการ

ที่ประชุมได้มีการพิจารณาและตัดสินผลงานสื่อสารคดีจำนวน 12 ผลงาน ที่ผ่านการคัดเลือก จาก 88 ผลงานที่ส่งเข้าประกวดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรางวัล ดังนี้ 1) สารคดียอดเยี่ยม ถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี พร้อมเงิน 30,000 บาท 2) สารคดีดีเยี่ยม อันดับ 1-6 ถ้วยรางวัลจากรองนายกรัฐมนตรี พร้อมเงิน 10,000 บาท 3) รางวัลสารคดีดีเด่น ถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมเงิน 5,000 บาท โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้มอบรางวัลฯ ในโอกาสต่อไป

สำหรับผลงานสื่อสารคดีนอกเหนือจากที่ได้รับรางวัลดังกล่าว จะได้รับโล่ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมเงิน 2,000 บาท และสารคดีทุกตอน จะได้รับการเผยแพร่ทางรายการโทรทัศน์ ที่จะออกอากาศทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับชม ในช่วงเดือนธันวาคม 2558 นี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ