มท.2 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดรูปที่ดินฯ เร่งพัฒนาการใช้ที่ดินอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 2, 2015 15:04 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 ก.ย. 58) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 501 กรมโยธาธิการและผังเมือง นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ครั้งที่ 36 - 2/2558 เพื่อขับเคลื่อนงานจัดรูปที่ดินฯ และงานโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง มีความมุ่งหมายให้ทุกจังหวัดในประเทศไทยมีการจัดรูปที่ดินฯ เพื่อการใช้ที่ดินอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยการจัดระเบียบแปลงที่ดินและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคให้เกิดเป็นเมืองที่น่าอยู่ สะดวก ปลอดภัย และสวยงามเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมีคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ทำหน้าที่ในการกำหนดนโยบายและมาตรการสำคัญเกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินฯ รวมทั้งให้ความเห็นชอบแผนแม่บทและพื้นที่เป้าหมายการจัดรูปที่ดินฯ ตามที่จังหวัดเสนอ

สำหรับการประชุมในวันนี้ คณะกรรมการจัดรูปที่ดินฯ ได้ติดตามความคืบหน้าในการจัดรูปที่ดินฯ ในพื้นที่เป้าหมาย และได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแผนแม่บทและพื้นที่เป้าหมายการจัดรูปที่ดินของจังหวัดตามที่คณะกรรมการส่วนจังหวัดเสนอมา เพื่อให้การพัฒนาเมืองสอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัด โดยงานจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ในประเทศมีความก้าวหน้าขึ้นมาเป็นลำดับ ซึ่งขณะนี้ทั่วประเทศมีพื้นที่เป้าหมายการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่แล้ว 74 จังหวัด โดยกระทรวงมหาดไทยจะเร่งส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันพัฒนาพื้นที่ของตนเอง โดยประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของที่ดินและประชาชนที่เกี่ยวข้องเห็นประโยชน์ของการพัฒนาและฟื้นฟูเปลี่ยนแปลงที่ดินที่มีลักษณะที่ใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพให้สามารถนำมาจัดรูปที่ดิน เพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือของประชาชนที่จะมีส่วนร่วมในการจัดรูปที่ดินของตนเองด้วยความสมัครใจอันจะเป็นการบริหารจัดการและดำเนินการของทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ดีต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ