การทางพิเศษแห่งประเทศไทยเปิดสวนสมุนไพร บริเวณพื้นที่ต่างระดับด่านฯ อาจณรงค์ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday October 28, 2015 14:52 —สำนักโฆษก

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดสวนสมุนไพร ณ บริเวณพื้นที่ต่างระดับ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอาจณรงค์ 2 ทางพิเศษฉลองรัช โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. ร่วมในกิจกรรม เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2558

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า โครงการสวนสมุนไพร บริเวณพื้นที่ต่างระดับด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอาจณรงค์ 2 ที่ได้ทำพิธีเปิดในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากปี พ.ศ. 2558 – 2559 เป็นปีมหามงคล คือ ปี พ.ศ. 2558 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 และปี พ.ศ. 2559 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชย์ครบ 70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาพื้นที่ว่างในเขตทางพิเศษให้เป็นพื้นที่สีเขียวโดยการปลุกพันธ์ไม้ที่มีคุณค่าและพืชสมุนไพร เพื่อการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าของพื้นที่เขตทางพิเศษสร้างสาธารณะประโยชน์ ซึ่งต้นไม้ที่คณะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. ร่วมกันปลูกประกอบด้วย ต้นอบเชยเทศ ต้นทองหลาง ต้นโมกหลวง ต้นจันทร์อิน ต้นมะเดื่อ ต้นกระท้อน ต้นมะตูม ต้นน้อยหน่า ต้นพญาไร้ใบ ต้นกันเกลา ต้นขันทองพยาบาท ต้นลีลาวดี (แดงอุดร) ต้นสำรอง ต้นสารภี ต้นชะมวง ต้นพิกุล ต้นบุนนาค ต้นฝรั่ง ต้นตะไคร้หอม ต้นย่านาง และต้นเตยหอม

“โครงการสวนสมุนไพรฯ ยังนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคมที่นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ชุมชน และเป็นการช่วยลดสภาวะโลกร้อนแล้วยังเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของบุคลากร กทพ. ให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่บรรยากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย” นายอัยยณัฐ กล่าวท้ายที่สุด

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ