นายกฯ อธิษฐานขอสิ่งมงคลเกิดกับประเทศ หวังคนไทยร่วมใจสามัคคี แก้ปัญหาชาติให้ลุล่วงตามกรอบเวลา

ข่าวทั่วไป Wednesday November 25, 2015 10:07 —สำนักโฆษก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อธิษฐานระหว่างลอยกระทงวันนี้ โดยขอให้สิ่งที่ไม่ดีลอยออกจากประเทศไป และเกิดสิ่งที่ดีเป็นมงคลกับบ้านเมืองนับแต่บัดนี้ พร้อมทั้งให้คนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำให้ประเทศก้าวข้ามผ่านความขัดแย้ง โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

“ท่านนายกฯ ยังปรารภอีกว่า อยากให้สิ่งที่รัฐบาลตั้งใจเข้ามาแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีตามกรอบเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นรากฐานการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน รวมถึงสามารถช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่มีความทุกข์ยากทั้งจากปัญหาปากท้อง ภัยแล้ง ที่ดินทำกิน ฯลฯ ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขตามสมควรแก่ฐานะ"

นอกจากนี้ นายกฯ ได้ฝากขอบใจเยาวชนที่ให้กำลังใจและเห็นว่าเป็นบุคคลที่อยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด จากผลการสำรวจความคิดเห็นของศูนย์วิจัย ม.กรุงเทพ พร้อมกล่าวว่าเด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญของชาติจึงควรยึดหลักค่านิยม 12 ประการในการดำเนินชีวิต พร้อมกันนี้ยังได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลและเฝ้าระวังเหตุร้าย และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยบรรยากาศงานลอยกระทงทั่วประเทศวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อประเทศหลายด้านตามที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ