ธ.ก.ส.หนุนเยาวชนแข่งครอสเวิร์ดเกม มหกรรมกีฬาเพื่อการศึกษาระดับนานาชาติชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday November 23, 2015 15:47 —สำนักโฆษก

ธ.ก.ส.ร่วมกับสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุแห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา จัดการแข่งขันครอสเวิร์ดเกม เยาวชนนานาชาติ ครั้งที่ 27 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 27th BAAC CROSSWORD GAME INTERNATIONAL YOUTH PRINCESS CUP 2015 ในวันที่ 28-29พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.00 – 18.30 น. ณ ชั้นG และบางนา Hall คาดมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 7,000 คน กลุ่มนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศ รวมทั้งนักกีฬาเยาวชนนานาชาติกว่า 10 ประเทศ โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จฯไปทรงเปิดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11.00 น. ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาบางนา

นายอดุลย์ กาญจนวัฒน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า “ธ.ก.ส.ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน มหกรรมกีฬาแข่งขันครอสเวิร์ดเกม เยาวชนนานาชาติ ครั้งที่ 27 ด้วยมุ่งหวังส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีความสามารถรอบด้าน จากบทบาทและภารกิจของ ธ.ก.ส.ในด้านเยาวชนมีหลายโครงการ เช่นมอบทุนให้โอกาสทางการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเกษตรเพื่อสร้างยุวเกษตรกร โครงการทุนอาหารกลางวันในโรงเรียน โครงการโรงเรียนธนาคารส่วนด้านการกีฬาเพื่อเยาวชนนั้น ธ.ก.ส.ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ในปีนี้เป็นปีแรกที่ธ.ก.ส.ร่วมสนับสนุนมหกรรมเกมส์กีฬาทางวิชาการระดับโลก การแข่งขันครอสเวิร์ดนับเป็นการแข่งขันประเภทกีฬาที่ส่งเสริมเรื่องการศึกษา ส่งเสริมการออกกำลังสมองซึ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าการออกกำลังกายเพราะสมองที่แข็งแรงฉับไวจะส่งผลให้ร่างกายตื่นตัวตอบรับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ทันท่วงทีไหวพริบการแก้ปัญหาจะฉับไว มีงานวิจัยหลายแห่งที่ยืนยันว่าเกมต่อคำนี้จะส่งผลดีต่อการพัฒนาสมอง เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเล่นอย่างกว้างขวาง สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มีทั้งความสนุกสนานและประโยชน์ช่วยส่งเสริมกระบวนการคิด วิเคราะห์ และพัฒนาการเรียนรู้ด้านภาษาได้เป็นอย่างดี ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ทำให้มีการพัฒนาครอสเวิร์ดจากการเป็นเกมในห้องเรียนสู่การแข่งขันในระดับต่างๆ การสนับสนุนแข่งขันครอสเวิร์ดเกมครั้งนี้ของธ.ก.ส.นับว่าเป็นอีกมิติของการส่งเสริมการกีฬาให้เยาวชน ที่ธ.ก.ส.เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาวงการกีฬาจึงตัดสินใจสนับสนุนกิจกรรมที่ดีเป็นประโยชน์และสร้างสรรค์สังคมในครั้งนี้ ขอเชิญชวนท่านที่สนใจร่วมแข่งขันโดยผู้เข้าร่วมแข่งขันหรือทีมจากโรงเรียนที่ชำระค่าสมัครผ่านธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงิน นอกจากนี้มีรางวัลพิเศษสำหรับโรงเรียนธนาคารธ.ก.ส.ที่สมัครเข้าแข่งขันและมีคะแนนดีที่สุดในแต่ละประเภทกีฬา นับเป็นรางวัลพิเศษอีกด้วย”

ทางด้านนายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคมและซูโดกุแห่งประเทศไทย กล่าวเชิญชวนว่า “ในบ้านเราการแข่งขันครอสเวิร์ดเกมระดับชาติ จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2529 มีเด็กๆนับแสนคน ทั้งในและนอกระบบโรงเรียนให้ความสนใจต่อเกมนี้อย่างกว้างขวางจนต่อยอดและประดิษฐ์เกมลักษณะเดียวกัน คือ“เอแม็ท”เกมต่อสมการคณิตศาสตร์และ “คำคม” เกมต่ออักษรภาษาไทย มาแข่งขันรวมกันทั้งระดับภูมิภาคระดับประเทศและนานาชาติเป็นที่ยอมรับระดับสากล ท่านที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬา ธ.ก.ส.ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนนานาชาติ ครั้งที่ 27 ขอให้รีบสมัครเข้าแข่งขันทาง www.thaicrossword.com สมัครแข่งพร้อมลูกหลานจะได้มาแข่งมาเชียร์มาชมพร้อมๆกันเพราะรุ่นการแข่งขันมีมากกว่า 30 รุ่น ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถมต้น ประถมปลาย มัธยมต้น มัธยมปลายรุ่นเยาวชนนานาชาติจนถึงรุ่นประชาชนทั่วไป ประเภทการแข่งขัน 1) ครอสเวิร์ดเกม เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ 2) เอแม็ท เกมต่อเลขคำนวณ3) คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย 4) ซูโดกุ เกมถอดรหัสปริศนาตัวเลข 5)ไอคิวเวิร์ดอัพ เกมตอบคำถามภาษาอังกฤษและความรู้ทั่วไปภาษาไทย 6) ครอสเวิร์ดพัซเซิล 7) ปริศนาอักษรไขว้ภาษาไทย 8) โฟร์สตาร์ เกมหยอดเหรียญครบสี่ 9)โกลด์ฟิงเกอร์ เกมปฏิบัติการมือทองทลายตึก ติดตามรายละเอียดของกติกาการแข่งขันและรางวัล ที่เว็บไซต์สมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุแห่งประเทศไทย http://www.thaicrossword.com/ เว็บไซต์หอสมุดธ.ก.ส. http://library.baac.or.th ลับสมอง ประลองความรู้ได้ประโยชน์ได้รางวัล สำหรับโรงเรียนธนาคาร ธ.ก.ส. ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน รับคูปองแทนเงินสดมูลค่า 100 บาท สามารถใช้ซื้อเกมส์เสริมความรู้ของ MAX PLOYS GAME ได้ที่งาน โดยให้วงเล็บว่าโรงเรียนธนาคาร ธ.ก.ส. ในใบสมัครเพื่อรับสิทธิ์ ”

สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ธ.ก.ส.

โทร 02 558 6100 ต่อ 6733, 6734 และ 6740

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ