นายกรัฐมนตรีร่วมเทิดพระคุณครู ย้ำความสำคัญของครูที่มีต่อการพัฒนาประเทศ “เพราะเด็กคือความหวังและอนาคตของประเทศ และครูคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังอนาคตนั้น”

ข่าวทั่วไป Saturday January 16, 2016 11:57 —สำนักโฆษก

16 มกราคม วันครู” นายกรัฐมนตรีร่วมเทิดพระคุณครู ย้ำความสำคัญของครูที่มีต่อการพัฒนาประเทศ “เพราะเด็กคือความหวังและอนาคตของประเทศ และครูคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังอนาคตนั้น”

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตระหนักถึงความสำคัญของครู ด้วยบุคคลทุกคนในโลกนี้ต้องมีครู นับตั้งแต่พ่อแม่ซึ่งเป็นครูคนแรกของลูก ส่งต่อมายังครูในระดับต่างๆ ครูจึงเป็นผู้มีพระคุณของศิษย์ เป็นผู้ให้แสงสว่างทางความคิดและชี้นำแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องดีงามแก่ศิษย์ เป็นปูชนียบุคคลที่พึงเคารพบูชา และเนื่องในโอกาสวันครูพุทธศักราช 2559 นี้ท่านนายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันครูไว้ว่า “อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเข้มแข็งให้วิชาชีพครู เสริมสร้างขวัญและกำลังใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งการกำหนดเป็นนโยบายและการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม อาทิ คืนครูสู่ห้องเรียน ลดภาระงานของครูในเรื่องการประเมินทั้งภายในและภายนอก การคืนครูสู่ท้องถิ่นเพื่อช่วยครูเดิมที่มีอยู่ การดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนให้เหมาะสมยิ่งขึ้น โครงการซ่อมแซมบ้านพักครู 4 หมื่นยูนิต การร่วมมือกับภาคเอกชนในการพัฒนาโรงเรียนทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของครูผู้เป็นต้นทางแห่งความสำเร็จของเยาวชน

วันครู 16 ม.ค. นี้ ท่านนายกรัฐมนตรีขอส่งความระลึกถึงครู ขอแสดงความชื่นชม เป็นกำลังใจ และฝากขอบคุณครูทั่วประเทศที่มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ “แม่พิมพ์ของชาติ” และขอให้ครูทุกท่านยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่งดงามแก่ศิษย์และบุคคลโดยทั่วไปทั้งการครองตน ครองคน ครองงาน และตระหนักถึงภารกิจอันยิ่งใหญ่ของ “ครู” เพราะ เด็กคือความหวังและอนาคตของประเทศ และครูคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังอนาคตนั้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ