โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯขอบคุณกระทรวงศึกษาและ สทศ.ดำเนินการรวดเร็วเป็นรูปธรรมปรับจำนวนวิชาสอบโอเน็ตลดความเครียดนักเรียน ลดรายจ่ายผู้ปกครอง พร้อมส่งกำลังใจให้นักเรียนเข้าสอบเสาร์นี้ทุกคน แนะยึดมั่นระเบียบกติกาและทำให้ดีที่สุด

ข่าวทั่วไป Saturday February 27, 2016 15:40 —สำนักโฆษก

วันนี้ (27 ก.พ.59) พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณไปยังกระทรวงศึกษาธิการ และสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) สทศ. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ที่ร่วมกันผลักดันนโยบายปฏิรูปการศึกษาทั้งระบบอย่างจริงจัง โดยที่ปรากฏเป็นรูปธรรมประการหนึ่งคือการปรับลดจำนวนวิชา ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) จาก 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ เหลือ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งเริ่มในการสอบประจำปีการศึกษา 2558 ครั้งนี้เป็นครั้งแรก
"จากการตรวจสอบความคิดเห็นของนักเรียนก็พบว่า นโยบายดังกล่าวช่วยลดความเครียดในการเตรียมสอบลง ขณะเดียวกันก็ทำให้มีเวลาพักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวมากขึ้น ในส่วนของผู้ปกครองพบว่า ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเรียนกวดวิชาลง และทำให้ไม่ต้องเครียดและกดดันตามบุตรหลานไปด้วย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการศึกษาที่ต้องการให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลาเรียนรู้รอบด้าน มีทักษะชีวิตที่เหมาะสม ใช้เวลาในการออกกำลังกาย แทนที่จะต้องคร่ำเคร่งกับการศึกษาเนื้อหาเชิงวิชาการเพียงด้านเดียว"

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกรัฐมนตรียังได้ฝากส่งกำลังใจให้กับน้อง ๆ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกคน ซึ่งจะเข้าสอบโอเน็ตในวันเสาร์ที่ 27 นี้ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทั่วประเทศ ที่จะเข้าสอบในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ โดยขอให้ทุกคนทำเต็มที่ตามที่ได้เตรียมตัวมา และยึดมั่นในระเบียบกติกาการสอบอย่างเคร่งครัด ผลการสอบที่ได้จึงจะถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ