กรมบังคับคดีจัดโครงการ Open House “ระบบการนำร่องการประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์”(e-Offering Auction Pilot Project System)

ข่าวทั่วไป Sunday January 17, 2016 15:11 —สำนักโฆษก

กรมบังคับคดี เปิดมิติใหม่การขายทอดตลาด เชิญผู้สนใจเข้าซื้อทรัพย์ ประชาชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมชมการทดสอบระบบการส่งคำสั่งซื้อทรัพย์สินในการขายทอดตลาดผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ 27 ก.พ.59 ณ ห้องขายทอดตลาด อาคารอสีติพรรษ กรมบังคับคดี และ 6 มี.ค.59 ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา

กรมบังคับคดี เปิดมิติใหม่ของการขายทอดตลาด โดยจัดโครงการ Open House ระบบนำร่องการประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Offering Auction Pilot Project System) ซึ่งเป็นระบบการเสนอคำสั่งซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดทางอิเล็กทรอนิกส์ e-Offering /Auction มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าซื้อทรัพย์ของกรมบังคับคดี โดยประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมายังสถานที่ขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี สามารถเสนอราคาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในระยะแรกจะเปิดนำร่องขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์ในคดีแพ่งเฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร และใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสงขลา และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะเปิดให้บริการใน วันที่ 27 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสและสร้างการมีส่วนร่วมในการดำเนินการ กรมบังคับคดีจึงขอเชิญ ผู้สนใจเข้าซื้อทรัพย์ และประชาชนทั่วไป รวมถึงสื่อมวลชนต่าง ๆ เข้าร่วมงาน เพื่อชมการทดสอบระบบการส่งคำสั่งซื้อทรัพย์สินในการขายทอดตลาดผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาระบบต่อไป โดยกำหนดจัด 2 รอบ ดังนี้

  • รอบแรก วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องขายทอดตลาด อาคารอสีติพรรษ กรมบังคับคดี
  • รอบสอง วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2559 เวลา 09.00 – 15.00 น. ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2881-4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ