การทางพิเศษแห่งประเทศไทย แจ้งเบี่ยงและปิดการจราจรบนทางพิเศษศรีรัช เพื่อเชื่อมต่อทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Tuesday January 19, 2016 15:20 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม โดยบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ดำเนินโครงการก่อสร้างทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เพื่อขยายโครงข่ายทางพิเศษไปทางด้านทิศตะวันตกของกรุงเทพมหานคร แนวเส้นทางเริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษกถึงทางพิเศษศรีรัช บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต 2 ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร มีความก้าวหน้าการก่อสร้าง ณ เดือนธันวาคม 2558 ประมาณ 87% คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนสิงหาคม 2559 โดยระหว่างดำเนินการก่อสร้างมีความจำเป็นต้องเบี่ยงและปิดการจราจรบนทางพิเศษศรีรัช เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทางพิเศษ ดังนี้

เบี่ยงการจราจร บริเวณ กม. 15+300 ถึง กม. 15+400 ในช่องทางขวา ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางซื่อ 1 ตั้งแต่วันที่ 15 - 30 มกราคม 2559 ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น. เพื่อติดตั้งคานขวาง (Steel Portal Beam) ระหว่างการก่อสร้างได้วางกรวยจราจรกั้นเป็นพื้นที่ก่อสร้างชั่วคราว พร้อมป้ายเตือนและไฟวับวาบ เพื่อเป็นสัญญาณให้ผู้ใช้ทางทราบทิศทางการเบี่ยงจราจร

ปิดการจราจร บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ในช่วงเวลากลางคืน ประมาณ 30 นาที ระหว่างเวลา 01.00 - 01.30 น. ของวันที่ 22 และวันที่ 23 มกราคม 2559 เพื่อติดตั้งคานคอนกรีตหล่อสำเร็จตามแนวยาว เชื่อมต่อทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครกับทางพิเศษศรีรัช ระหว่างการก่อสร้างได้ติดตั้งป้ายจราจร สัญญาณไฟส่องสว่าง และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตลอดการดำเนินงาน

กทพ. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าว โปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณไฟจราจร และปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรอย่างเคร่งครัด หากมีข้อร้องเรียน แจ้งเหตุ หรือข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center โทรศัพท์ 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ