นายกฯ ชื่นชมน้องเมย์ขึ้นมือหนึ่งโลก ผลงานประทับใจทุกคน แนะทุกฝ่ายเชียร์ด้วยความรักอย่ากดดัน ชี้ทุกคนย่อมมีเวลาที่พร้อมและเวลาที่เพลีย ชวนคนไทยเชียร์นักแบดไทยเดินหน้าคว้าโควต้าไปโอลิมปิค

ข่าวทั่วไป Sunday April 17, 2016 14:58 —สำนักโฆษก

วันที่ 17 เมษายน 2559 พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชมผลงานของน้องเมย์ นางสาวรัชนก อินทนนท์ ที่สามารถก้าวขึ้นสู่มือวางอันดับหนึ่งของโลกได้เป็นผลสำเร็จ ประทับใจชาวไทยทั้งประเทศ สร้างประวัติศาสตร์และชื่อเสียงสู่ตนเองและประเทศชาติ ทั้งนี้ขอให้รักษาความพร้อมของร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่ง เพื่อสิ่งท้าทายที่จะมาถึงในอนาคตอีกมาก

"ท่านนายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณผู้ฝึกสอน และครอบครัวของน้องเมย์ ที่ถือเป็นกำลังใจสำคัญในการผลักดันน้องเมย์ให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ พร้อมแนะนำว่าทุกคนที่ตามเชียร์น้องเมย์ ขอให้เชียร์ด้วยความรัก ความเข้าใจ อย่ากดดันหรือคาดหวังผลเลิศทุกครั้ง เพราะทุกคนย่อมมีทั้งช่วงเวลาที่พร้อม และเวลาที่เพลีย ซึ่งอาจยากเย็นต่อการสร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดเวลา"

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกฯ ขอชวนเชิญ พี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมส่งใจเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคน ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ที่กรุงริโอเดจาเนโร ประเทศปราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย ซึ่งนักกีฬาบางคนได้โควต้าไปแข่งแล้ว บางคนกำลังพยายามทำผลงานเพื่อได้สิทธิ์ไปแข่งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิค

"ท่านนายกฯ ฝากส่งกำลังใจแก่นักกีฬาแบดมินตันทุกคนที่ต้องตระเวนแข่งขันหลายรอบ หลายสนาม หลายประเทศ เพื่อทำลำดับให้สูงพอสำหรับโควต้าไปโอลิมปิค และชื่นชมเป็นพิเศษ สำหรับ ซุปเปอร์แมน คุณบุญศักดิ์ พลสนะ ซึ่งทราบมาว่าจะได้เข้าแข่งขันโอลิมปิคเป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกันถือเป็นนักกีฬาต้นแบบที่รักษาสุขภาพ รักษาระดับการเล่น และเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักกีฬารุ่นน้อง และเยาวชนไทยทุกคน และขออวยพรล่วงหน้าให้ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทย และทุกประเภทกีฬา ประสบความสำเร็จในการแข่งขันโอลิมปิคที่จะถึงนี้"

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ