รอง ลธน.บ.เป็นประธานปิดงาน “การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ... สร้างสุข” ยอดซื้อขายสะพัดกว่าสิบล้านบาทพร้อมส่งต่อการจัดงานให้กระทรวงแรงงาน

ข่าวทั่วไป Sunday April 24, 2016 14:32 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 เมษายน 2559) เวลา 13.30 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นางสาวปราณี ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร เป็นประธานพิธีปิดงานตลาด “การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ... สร้างสุข” จัดโดยกระทรวงศึกษาธิการร่วมมือกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยมีนายชัยยศ อิ่มสุวรรณ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เลขาธิการ กศน. และผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ตลอดประชาชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

สำหรับการจัดงานครั้งนี้รัฐบาลได้มีนโยบายให้จัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเพื่อเพิ่มโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม พร้อมทั้งให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีโอกาสมาพบประชาชนโดยตรงในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันในราคาย่อมเยาส่งผลให้มีการกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจชุมชนอย่างกว้างขวาง ดังนั้น จึงขอขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1-24 เมษายน 2559 โดยแบ่งรูปแบบงานเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 (1-11 เม.ย.) “ปลุกไอเดียสินค้านวัตกรรม” การสาธิตนวัตกรรม ผลงานวิจัยนักศึกษา ศูนย์บริการ Fix it Center ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่วงที่ 2 (12-15 เม.ย.) “สีสันวันสงกรานต์” ย้อนยุคกับบรรยากาศรำวงพื้นบ้าน รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำแบบไทย ๆ ช่วงที่ 3 (16-24 เม.ย.) “Back to school)” จำหน่ายชุดนักเรียน เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน สื่อการสอนทุกรูปแบบ ในราคาต้นทุน พร้อมร้านค้าสวัสดิการประชาชนและกิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาพิเศษสุด อีกทั้ง ยังได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ตลอดการจัดงาน 24 วัน มียอดซื้อขายรวมทั้งสิ้น จำนวน 12,726,832 บาท ยอดผู้เข้าร่วมชมงาน จำนวน 72,656 คน

อนึ่ง การจัดงานครั้งนี้นอกจากจะสามารถตอบสนองความต้องการสินค้าอุปโภคและบริโภคแล้ว ยังเป็นพื้นที่ของนักเรียนนักศึกษาภาคีเครือข่ายกระทรวงศึกษาธิการ ในการแสดงความรู้ ความสามารถ ทักษะและประสบการณ์ให้แก่สังคม เพื่อพร้อมที่จะเป็นผู้ประกอบการในอนาคต และสามารถขับเคลื่อนประเทศไทยต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนจะส่งต่อการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้กับกระทรวงแรงงานเป็นเจ้าภาพต่อไป

………………………………………….

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ