เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2016 14:27 —สำนักโฆษก

วันนี้ (18 พฤษภาคม 2559) เวลา 13.30 น. นายเบนจามิน คิง (H.E. Mr. Benjamin King) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล) ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย ทั้งนี้ ไทยและนิวซีแลนด์มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมาอย่างยาวนาน จึงเห็นควรที่จะส่งเสริมและขยายความร่วมมือระหว่างกันให้แน่นแฟ้นและครอบคลุมในทุกมิติ

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีในความสำเร็จสำหรับการจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-นิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณฝ่ายนิวซีแลนด์ที่มีส่วนทำให้งานดังกล่าวประสบผลสำเร็จได้ด้วยดี

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตยังหารือกันถึงประเด็นด้านการศึกษา โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีนักเรียนและนักศึกษาไทยเป็นจำนวนมากที่ศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ในขณะนี้ ทั้งนี้ ไทยและนิวซีแลนด์ยินดีที่จะสนับสนุนความร่วมมือในด้านดังกล่าวเพื่อกระชับความสัมพันธ์ในระดับประชาชน

ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงสถานการณ์การเมืองไทย โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรียืนยันว่า ขณะนี้ รัฐบาลไทยกำลังเดินหน้าตาม Road Map ในการปฏิรูปประเทศไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่มีความมั่นคงและยั่งยืน ขณะที่เอกอัครราชทูตฯ แสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์การเมืองไทย และหวังว่าไทยกลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด

ในตอนท้ายเอกอัครราชทูตฯ กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่เสียสละเวลาให้เข้าพบ และหวังว่าจะมีโอกาสได้หารือกันอีกในอนาคต ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตยังกล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่สำคัญและเป็นมิตรที่ดีกับนิวซีแลนด์มาอย่างยาวนาน จึงยินดีที่จะสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับฝ่ายไทยในทุกมิติเพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ