รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมศรีลังกา เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Sunday May 22, 2016 14:16 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 พ.ค. 2559) เวลา 11.00 น. นายวิเจยาดาสะ ราชปักเช (Wijeyadasa Rajapakshe) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมศรีลังกาต่างยินดีที่ได้มีโอกาสพบกันอีกครั้ง หลังจากครั้งล่าสุดที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมศรีลังกาเดินทางมาร่วมพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุกลับประเทศศรีลังกา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ทั้งสองฝ่ายยังยินดีที่ความสัมพันธ์ไทยและศรีลังการมีความแน่นแฟ้นและใกล้ชิด โดยเฉพาะทางด้านศาสนาและวัฒนธรรม ประชาชนส่วนใหญ่ของทั้งสองประเทศซึ่งนับถือพระพุทธศาสนาต่างมีพิธีกรรมและบทสวดมนต์ที่คล้ายคลึงกัน

รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมศรีลังกาที่เดินทางมาร่วมงานฉลองวิสาขบูชาโลกประจำปี 2559 ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย รองนายกรัฐมนตรียังยินดีที่ทราบว่าประเทศศรีลังกาประสงค์จะขอเป็นเจ้าภาพจัดวิสาขบูชาโลกครั้งต่อไป โดยไทยยินดีสนับสนุนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของไทยในการจัดงานดังกล่าว

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมศรีลังกาต่างเห็นพ้องกันว่า ทั้งสองประเทศควรยกระดับความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเยี่ยมชมวัดในศรีลังกาจำนวนมากและจากการเดินทางเยือนศรีลังกาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ทำให้ทราบถึงศักยภาพของศรีลังกาในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาที่ประสบความสำเร็จได้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ