นรม. ชื่นชมสถานีโทรทัศน์ dETV เพื่อนำไปสู่การถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชนผ่านระบบการศึกษานอกโรงเรียนระดับตำบลทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2016 13:47 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2559) เวลา 09.30 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสารพร้อมคณะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานดิจิตอลไทยแลนด์ 2016 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 26 – 28 พฤษภาคม ศกนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร รายงานว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจต่อการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (digital economy) ทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ รวมทั้งเปิดตัวแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย (digital Thailand) ในภาพรวมทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ และนโยบายในการขยายเครือข่ายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกภาคส่วน พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมเพื่อแสดงให้เห็นศักยภาพและโอกาสของเทคโนโลยีดิจิทัล (digital opportunity) ในประเทศไทย รวมถึงถ่ายทอดนโยบาย ประสบการณ์การพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลของต่างประเทศและองค์กรชั้นนำต่างๆ โดยคาดว่าทั้ง 3 วันจะมีผู้เข้าร่วมประชุมและชมนิทรรศการ ไม่น้อยกว่า 10,000 คน ตลอดจนภายในงานจะจัดโซนพิเศษเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงเป็นแบบอย่างด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาประเทศ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวและแสดงความสนใจในการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา (dETV) เพื่อถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชนผ่านระบบ กศน. ตำบลทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยเปิดโลกทัศน์ทางการศึกษานอกระบบโรงเรียน ให้มีความรู้ก้าวไกลมากกว่าเดิมแก่ประชาชนในชุมชน อีกทั้งแสดงความชื่นชมที่ประดิษฐ์แว่นตาช่วยผู้บกพร่องทางสายตา (คนตาบอด) (visionear) ให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้นในการดำรงชีวิตประจำวันตลอดจนการใช้แอพพิเคชั่นช่วยเหลือในการทำกายภาพบำบัดที่บ้าน และให้มีการต่อยอดหุ่นยนต์รดน้ำเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรรม ในการแก้ปัญหาภัยแล้งได้อย่างจริงจัง

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ