นายกฯ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารบ้านพักนักเรียนภายในมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ จ.เชียงราย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2016 14:08 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารบ้านพักนักเรียนภายในมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เน้นย้ำทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทั้งระบบให้มีประสิทธิภาพ โดยมีแผนเผชิญเหตุรองรับเพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อเกิดเหตุขึ้น

วันนี้ (24 พ.ค.59) เวลา 15.00 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารบ้านพักนักเรียนภายในมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ โดยได้สั่งการและเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกกระทรวง ทบวง กรม ดูแลเรื่องมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทั้งระบบให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเรื่องของอุบัติภัยต่าง ๆ จะต้องมีแผนเผชิญเหตุรองรับไว้เพื่อให้สามารถที่จะเรียนรู้และปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้องเมื่อเกิดเหตุขึ้น รวมทั้งมอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคง ทหาร และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยไปดำเนินการวางแผนดูแลเรื่องอุบัติภัยบนตึกสูงซึ่งมีปัญหาเรื่องการดับเพลิงรองรับไว้ทันสถานการณ์ที่เกิดขึ้นฉับพลัน

----------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ