นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาไทยมีความสามารถจนประสบความสำเร็จ แนะให้มีการเตรียมนักกีฬารุ่นต่อไปรองรับในการแข่งขันกีฬาระดับอาเซียนและระดับโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2016 14:09 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 พ.ค.59) เวลา 15.00 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า มีกีฬาหลายประเภทของไทยที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะนักกีฬาทีมชายและหญิง ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ได้เข้าเยี่ยมคาราวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสชนะเลิศจากการแข่งขันในรายการ South East Asia Sevens (SEA 7’s) ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ รวมทั้งเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา นางสาวเอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการโยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก (สหรัฐอเมริกา) ได้เข้าเยี่ยมคารวะเช่นกันซึ่งก็เห็นถึงความพยายามและเป็นกำลังใจกับของนางสาวเอรียาฯ ต่อไป และอีกทีมหนึ่งคือคณะนักกีฬาวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทยซึ่งถึงแม้จะยังไปไม่ถึงจุดหมายในการที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิปปิค 2016 ที่ประเทศบราซิลแต่ได้นัดที่จะให้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสต่อไป รวมถึงได้กล่าวชื่นชมทันตแพทย์หญิงนภัสพร ชำนาญสิทธิ์ ผู้หญิงไทยคนแรกที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกได้ก็จะมาเข้าพบนายกรัฐมนตรีด้วย

พร้อมทั้งวันนี้ที่ประชุมครม. ได้รับทราบกรณี สปท.กำลังพิจารณาเกี่ยวกับการจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬา ซึ่งได้เสนอให้พิจารณาดำเนินการบริหารจัดการในส่วนของวิทยาลัยพลศึกษาต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วก่อน เพื่อให้ตรงกับเป้าหมาย เพราะต้องระมัดระวังหากตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาขึ้นมาจะเป็นภาระหรือไม่ ขณะเดียวกันการผลิตนักกีฬาของไทยขณะนี้ทำได้ดีตามศักยภาพและสรีระที่มีอยู่ อย่างไรก็ตามควรจะมีการเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬารุ่นต่อไปในเรื่องของศักยภาพและสรีระมากขึ้น เช่น เรื่องของความสูง รวมถึงการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาและจิตวิทยาเข้าไปดูแลดำเนินการเพื่อให้สามารถที่จะไปแข่งขันในระดับอาเซียนและระดับโลกได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องการเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐซึ่งยังติดปัญหาในหลายเรื่อง เช่น เรื่องกฎระเบียบต่าง ๆ การทำ EIA หรือ HIA ตลอดจนกรณีที่ประชาชนในบางพื้นที่ไม่ยินยอมให้เข้าไปดำเนินโครงการ เพราะบางครั้งมีการปลุกระดมทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ทั้งหมด และกลับมามองว่ารัฐบาลทำอะไรไม่ได้ ซึ่งไม่ต้องการที่จะไปใช้มาตรา 44 จึงขอความร่วมมือกับประชาชนทุกคนในเรื่องนี้ด้วย

----------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ