นรม.ให้กำลังใจทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยต้องยิ้มสู้ในทุกสถานการณ์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2016 14:15 —สำนักโฆษก

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้แทนจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 30 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (25 พ.ค. 59) เวลา 10.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้แทนจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 30 คน เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางกลับจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบของที่ระลึกและมอบช่อดอกไม้ เพื่อแสดงความ ชื่นชมในความสามารถของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลทุกคนที่มีความตั้งใจและมีความเข้มแข็งในการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้ว่าการแข่งขันจะยังไปไม่ถึงจุดหมายในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล แต่นักกีฬาทุกคนได้พยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ จนสร้างความประทับใจให้กับคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะช่วงของการแข่งขันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนมีความเข้มแข็งและประคับประคองจิตใจกันให้มั่นคง เพื่อไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ในอนาคต พร้อมกล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันกีฬาไม่ใช่เพียงเล่นเก่งอย่างเดียว แต่ยังมีปัจจัยและองค์ประกอบในเรื่องอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตัดสิน เทคนิค วิธีการเล่น รวมถึงวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬา จิตแพทย์การกีฬา ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนักกีฬาย่อมมีความกดดัน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึง การผลิตนักกีฬาของไทยว่า ขณะนี้ทำได้ดีตามศักยภาพและสรีระที่มีอยู่ ดังนั้น ควรมีการเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬารุ่นต่อไปให้มากขึ้น เพื่อให้นักกีฬาของไทยสามารถไปแข่งขันในระดับอาเซียนและระดับโลกได้

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาว่า รัฐบาลได้ยกระดับวิทยาลัยพลศึกษาโดยให้มีการบริหารการใหม่เพื่อให้ตรงกับเป้าหมายในการผลิตนักกีฬาและวิทยาศาสตร์การกีฬาของไทยให้ก้าวไกลสู่อาเซียนให้ได้และให้เชื่อมโยงกับกระทรวงศึกษาธิการด้วย

ตอนท้าย นายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนว่า ขอให้ยิ้มสู้ ถึงแม้สถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม อย่างน้อยทุกคนก็ชนะใจคนดู ถ้าทุกคนกดดันตัวเองมาก ๆ ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา พร้อมทั้งขอให้ทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน และขอให้นักกีฬารุ่นพี่ต้องเป็นกำลังใจให้รุ่นน้องเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในอนาคต อีกทั้ง ขอให้ทุกคนร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวหน้าต่อไป จากนั้นนางสาว ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ได้มอบลูกวอลเลย์บอลที่มีลายเซนของนักกีฬาวอลเลย์บอลทุกคนให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ