โฆษกรัฐบาล เชื่อนายกฯไม่ติดใจ โอ๊ค-ปลื้ม แท็กทีมเหน็บ ชี้คนที่ฟังด้วยใจที่ปิดย่อมไม่เข้าใจเจตนาคนพูด แนะเลิกจับผิดคนอื่นแล้วหันมาจับถูกพฤติกรรม เพื่อสังคมก้าวหน้าลดความขัดแย้ง

ข่าวทั่วไป Sunday June 5, 2016 14:24 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5มิ.ย.59) พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นกรณี นายพานทองแท้ ชินวัตร และ มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ออกมาเหน็บแนม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำนอง การเป็นนายกฯเป็นเรื่องง่าย และท่านเป็นตัวตลกที่กล่าวว่ายอมรับว่าตนเองเป็นคนบ้า

"ไม่แน่ใจว่า ท่านนายกฯเห็นข้อความที่ทั้งสองคนเขียนถึงหรือไม่ แต่แน่ใจว่าท่านไม่ให้ความสนใจ หรือติดใจอะไร ท่านนายกฯพูดเสมอว่า การจะทำให้คนทุกคนรักท่าน เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ หากมัวพะวงว่าทำแล้วคนจะไม่รักไม่ชอบ ก็จะเสียเป้าหมายในการทำงานเพื่อส่วนรวม ดังนั้นอะไรที่มั่นใจว่าดีที่สุดสำหรับประเทศก็ต้องตัดสินใจทำ

สำหรับสุนทรพจน์ที่ท่านนายกฯกล่าวในการประชุมกลุ่มประเทศ G 77 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพนั้น ผู้ฟังที่ฟังด้วยใจที่เปิดกว้าง ปราศจากอคติ จะรับรู้ได้ทันทีว่า ท่านเป็นผู้ที่มีความจริงใจและมีอารมณ์ขัน ไม่ใช่เป็นตัวตลกอย่างที่คุณณัฎฐกรณ์พยายามตีความ ซึ่งการฟังด้วยใจที่ปิดก็มักจะไม่ได้ยินความรื่นรมย์ที่ผู้พูดพยายามนำเสนอ"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า หากเป็นไปได้อยากให้ทุกคนหยุดจับผิดกันและกันในเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้ เพราะไม่มีประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

อยากให้หันมาช่วยกันจับถูก อะไรที่ตนเองทำถูกทำดีแล้วต่อสังคมต่อบ้านเมืองก็ทำต่อไปให้ดียิ่งขึ้น สิ่งใดที่ผู้อื่นทำถูกก็ขอให้ยกย่องชมเชยให้กำลังใจกัน ประเทศจะได้ก้าวหน้า ลดความขัดแย้ง

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ