นรม. ยืนยันข้อสอบโอเน็ตที่ผิดพลาดมีเพียงเล็กน้อย สามารถแก้ไขได้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 7, 2016 10:39 —สำนักโฆษก

วันที่ (7 มิถุนายน 2559) เวลา 15.00 น. ณ ห้องโถงชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนว่า

ในกรณีที่นำข้อสอบโอเน็ตมาเฉลยแล้วตรวจสอบภายหลังพบว่าการออกข้อสอบมีความผิดพลาดบ้างซึ่ง ทางกระทรวงศึกษาธิการมีมาตรการแก้ไขอย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าการเฉลยข้อสอบมีความจำเป็น เพราะนักเรียนจะได้ทราบว่าทำถูกหรือผิด ถ้าไม่เฉลยก็ไม่มีความรู้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเฉลย ส่วนข้อสอบที่ออกผิดต้องเข้าใจว่าข้อสอบที่ออกมีจำนวนมาก อาจจะมีความบกพร่องได้แต่มีการแก้ไขปรับปรุง ส่วนการเอาผิดผู้ออกข้อสอบทางกระทรวงศึกษาธิการมีมาตรการรองรับอยู่แล้ว

กรณี พรบ.ปิโตเลียม ยังไม่นำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์นี้ แต่ให้เข้ามารับหลักการกลับไปยังทุกกระทรวงทุกหน่วยงานเพื่อไปดำเนินการให้ผ่านกฤษฎีการก่อนแล้วค่อยส่งเรื่องกลับมาที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง นายกรัฐมนตรีแนะนำว่าอย่าวิตกกังวลกับกฎหมายที่จะออกมาเนื่องด้วย กฎหมายออกมาแล้ว ย่อมมีความเท่าเทียมและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนเรื่องโขน ประเทศไทยก็อยู่ในระหว่างดำเนินการขอขึ้นเป็นสมาชิกอยู่แล้ว และขอร้องอย่าขยายผลเรื่องนี้ไม่ให้เกิดความแตกแยกในภูมิภาคฯ

สำหรับเรื่องที่ประเทศไทยถูกกล่าวหาว่าค้าสัตว์ป่านั้น นายกรัฐมนตรียืนยันได้นำกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการควบคุมผู้กระทำความผิดเรื่องดังกล่าวโดยเด็ดขาดทันที

ประเด็นการอนุมัติงบประมาณ 3,000 ล้านบาทในการดำเนินการจัดทำการสำรวจประชามตินั้น นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติในหลักการตามที่ กกต. เสนอมา

อนึ่ง สำหรับกรณี นปช. ตั้งศูนย์ปราบโกงการสำรวจประชามตินั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไม่เห็นด้วยแต่ไม่ห้ามในการดำเนินการดังกล่าว

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ