รอง ลธน.ม.เรณูฯ เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” ในวันที่ 5 – 24 กรกฎาคม 2559 โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Friday June 24, 2016 14:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 มิถุนายน 2559) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 6 / 2559 ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบผลการจัดงาน “ตลาดคลองผดุง: ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” ซึ่งจัดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดในระหว่างวันที่ 3 – 24 มิถุนายน ศกนี้ เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยมีโซนกิจกรรมกีฬาราคาสุดพิเศษ พร้อมโซนแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวทั่วไทยราคาย่อมเยา ผลของการจัดงานดังกล่าว มีรายได้หมุนเวียนในเศรษฐกิจชุมชนกว่า 18 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ในเดือนกรกฎาคม ศกนี้ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด“ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 24 กรกฎาคม 2559 เวลา 10.00 – 19.00 น. มีแนวคิดหลัก คือ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง ยั่งยืน และมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมูลค่าจากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์ และเป็นการสร้างรายได้ให้ประชาชนและชุมชน โดยมีกรอบแนวคิดในการจัดงาน คือ 4 ช ดังนี้

  • ช ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะมีกิจกรรมภายในงานเน้นการส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ กิจกรรมแปลงขยะเป็นของใช้สุขใจได้บุญ เพื่อส่งเสริมการคัดแยกขยะ โดยการรับแลกวัสดุรีไซเคิล และนำรายได้จากการขายวัสดุรีไซเคิลมอบให้โรงพยาบาลศิริราชเพื่อสมทบทุนสร้างตึกนวมินทรบพิตร 84 พรรษา รวมทั้งกิจกรรมสาธิตทำสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้
  • ช ใช้ของดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีสินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ G กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เสื้อผ้านาโนที่ได้รับฉลากลดคาร์บอน
  • ช ชมผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์สานพลังชุมชน มีผลิตภัณฑ์จากชุมชน และองค์กรภาคีความร่วมมือที่มีส่วนช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เช่น สินค้าจากชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อม Green OTOP
  • ช ชิมอาหารจากธรรมชาติ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารจากชุมชนประมงขนาดเล็ก เครือข่ายป่าชุมชน และเครือข่ายชุมชนลุ่มน้ำเพชรบุรี

ในโอกาสนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ได้แก่ สินค้านาทีทอง และแจกของรางวัลมากมายวันละ 2 รอบ ในเวลา 12.00 – 13.00 น. และ 16.30 – 17.30 น., สินค้า Shock Price อาทิ ผลิตภัณฑ์ไม้สักจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ราคาถูกสุด ๆ มีบริการตรวจสอบอัญมณี, จำหน่ายสินค้าจำเป็นในราคาถูก, มีการแสดงต่าง ๆ ตลอดงาน, มีการแจกกล้วยไม้จากกรมป่าไม้ และทุกสุดสัปดาห์มีการแจกจักรยาน สัปดาห์ละ 10 คัน

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ