ลธน. เป็นประธานในพิธีปิด “ตลาดคลองผดุง: ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ผลการจัดงานครั้งนี้มีเงินสะพัดสู่ เศรษฐกิจชุมชนกว่า 18 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday June 24, 2016 16:37 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 มิถุนายน 2559) เวลา 14.00 น. ณ เวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปิด “ตลาดคลองผดุง: ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 24 มิถุนายน ศกนี้ เวลา 10.00 น. - 19.00 น. โดยเน้นโซนสุดยอดแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวสุขใจทุกภูมิภาคทั่วไทย พร้อมโซนกิจกรรมกีฬาที่น่าสนใจในราคาสุดพิเศษ ผลของการจัดงานดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนสู่เศรษฐกิจชุมชนกว่า 18 ล้านบาท

เมื่อเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม รองศาสตรจารย์ ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางอาระยา นันทโพธิเดช รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ตัวแทนหน่วยงานจากภาครัฐและภาคเอกชน ให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวรายงานว่า ผลของการจัดงาน “ตลาดคลองผดุง : ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนในเศรษฐกิจชุมชนกว่า 18 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าชมงานฯ กว่า 7 หมื่นคน

จากนั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้กล่าวปิดงานสรุปความว่า การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมได้จัดต่อเนื่องมาเกือบ 2 ปีแล้ว ซึ่งเป็นดำริของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งหวังให้ตลาดดังกล่าวเป็นพื้นที่การค้าสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยได้นำสินค้าและบริการราคาย่อมเยามาพบปะผู้บริโภคโดยตรง อีกทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมสินค้าเพื่อการพักผ่อนของครอบครัว ขณะเดียวกันเป็นจุดเริ่มตันของผู้ประกอบการรายย่อยได้ต่อยอดธุรกิจของตนเองให้เติบโตมากขึ้น (Start up) ทั้งนี้ แม้ว่า เศรษฐกิจโลกโดยรวมจะชะลอตัวลงแต่หากเศรษฐกิจชุมชนมีความเข้มแข็ง รวมทั้งปัจจุบันธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาของไทยมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ขนานไปกับเศรษฐกิจชุมชน ก็จะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาธุรกิจการส่งออกมากนัก ซึ่งจะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจชุมชนและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรวมทั้งกีฬา มีบทบาทเกื้อกูลเศรษฐกิจโดยรวมให้เข้มแข็งมากขึ้น อีกทั้งเป็นโอกาสดีที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทีมีบทบาทสำคัญในการรักษาความสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมซึ่งมารับช่วงจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในเดือนกรกฎาคม ศกนี้ โดยจะได้นำเสนอกิจกรรมที่สร้างสรรค์ให้ประชาชนได้มาเยี่ยมชมในโอกาสต่อไปหลังจากนั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ตัวแทนหน่วยงานและ

ผู้ประกอบการที่ให้ความร่วมมือพร้อมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้เป็นอย่างดี ต่อมา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ส่งมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้แก่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ส่งมอบต่อให้แก่รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรามชาติและสิ่งแวดล้อม โดยจะรับมอบจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในเดือนกรกฎาคม ศกนี้ ในวันที่ 5 – 24 กรกฎาคม 2559 ระหว่าง 10.00 – 19.00 น. ภายใต้แนวคิด “ทส. ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมูลค่าจากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนและชุมชน จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมงานนี้เพื่อ ชม ชิม ช๊อป สินค้าผลิตภัณฑ์จากไม้สักขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อาหารอร่อยจากภูมิภาคต่าง ๆ พร้อมแจกพันธุ์กล้วยไม้ฟรีอีกด้วย

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ - โยธะกา/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ