นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2016 16:26 —สำนักโฆษก

วันนี้ (28 มิถุนายน 2559) เวลา 14.05 น. ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเรื่อง เฮลิคอปเตอร์ หน่วยบิน 2034 ที่หายในบริเวณพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง รอยต่อ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง และบ้านพลา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าได้พบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย จากสมมุติฐานเบื้องต้นนั้น อาจเป็นเพราะสภาพอากาศแปรปรวน ทั้งนี้ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลช่วยเหลือทั้งหมด ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า การจ่ายงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องมือยุทโธปกรณ์ เป็นเรื่องจำเป็นอย่างมากใจัดซื้ออุปกรณ์สิ่งเหล่านี้ สำหรับการใช้ประโยชน์ในงานช่วยเหลือกู้ภัยของเจ้าหน้าที่ และเครื่องมืออุปกรณ์คุณภาพมาตรฐาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ เช่นนี้ขึ้นอีก

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปถึงกรณีเยาวชนก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายมาตรา 44 ว่า สิ่งสำคัญลำดับแรกคือ ต้องการให้ประชาชนทุกคนเข้าใจกฎหมายอย่างชัดเจนเสียก่อน เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสงบสุขภายใต้กฎหมายเดียวกัน และทุกคนต้องร่วมมือกัน สร้างจิตสำนึกที่ดีและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน พร้อมกับสร้างสังคมที่ปลอดภัย เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขของคนไทยทั้งประเทศ

เรื่องการสั่งย้ายอัยการ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา นั้น นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า ขณะนี้ ยังไม่มีข้อสรุปหรือการตัดสินอย่างชัดเจนว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ เพียงแต่มีการยื่นเรื่องขึ้นมาให้พิจารณา เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทั้งในเรื่องของการค้ามนุษย์ การพนัน และการค้าขายสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้ จะต้องมีการรวบรวมข้อมูล หาหลักฐานที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่รับผิดชอบเสียก่อน จึงจะมีการตัดสินได้

--------------------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ