รอง ลธน.ม. เรณูฯ เป็นประธานในพิธีปิดงาน “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” สร้างรายได้รวมกว่า 24 ล้านบาท กระจายสู่เศรษฐกิจฐานรากทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2016 10:44 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 กรกฎาคม 2559) เวลา 16.30 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เป็นประธานปิดงาน “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” พร้อมด้วย นางสาวอาระยา นันทโพธิเดช รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงยุติธรรม และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานด้วย

สำหรับการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม จนกระทั่งถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2559 ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 65,000 กว่าคน มีรายได้กว่า 24 ล้านบาท ซึ่งประชาชนได้ให้ความสนใจมาซื้อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องประดับ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ผลไม้และอาหารเพื่อสุขภาพเป็นจำนวนมาก

โอกาสนี้ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวปิดงานว่า ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้จัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเพื่อเพิ่มโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม พร้อมทั้งให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีโอกาสมาพบประชาชนโดยตรงในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันในราคาย่อมเยาส่งผลให้มีการกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจชุมชนอย่างกว้างขวาง ดังนั้น จึงขอขอบคุณกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ จากนั้นเลขาธิการ นายกรัฐมนตรีได้รับมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมจากผู้แทนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและได้ส่งมอบต่อให้ผู้แทนกระทรวงยุติธรรม พร้อมได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันกับผู้มาร่วมงานครั้งนี้

สำหรับในเดือนต่อไปกระทรวงยุติธรรมจะจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเดือนสิงหาคม 2559 ภายใต้แนวคิด “ตลาดคลองผดุง ยุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 24 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 - 19.00 น. โดยกำหนดการมีพิธีเปิดงานในวันพุธที่ 3 สิงหาคม ศกนี้ เวลา 16.00 น. ณ เวทีกลางตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทั้งนี้ มีสินค้าและผลิตภัณฑ์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกสังกัดกระบวนการยุติธรรมมาจำหน่าย เช่น ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ฝีมือดีของกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งสถานพินิจเด็กและเยาวชน ร้านสินค้าสวัสดิการประชาชน จากกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ อีกทั้ง ยังมีการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายจากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม การให้ความรู้ด้านการวางแผนครอบครัวจากสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ตลอดจนการให้ความรู้ด้านสุขภาพและพัฒนาการของเด็กจากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี พร้อมกิจกรรมบนเวทีและกิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษตลอดงาน

******************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ