รอง ลธน.ม.เรณูฯ และคณะเข้าพบ นรม. เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนากระเป๋าสินค้าแบรนด์เนมให้ถูก Trend ทันสมัย ตอบโจทย์ตลาดและลูกค้ากลุ่มใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday July 12, 2016 13:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2559) เวลา 09.40 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมคณะมาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนากระเป๋าสู่สินค้าแบรนด์เนม ซึ่งผลิตโดยผู้ประกอบการ OTOP ให้ถูก Trend และทันสมัยตอบโจทย์ตลาดและลูกค้ากลุ่มใหม่

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีดำริให้มีการพัฒนาสินค้า OTOP เป็นแบรนด์เนม เพื่อยกระดับสินค้าภูมิปัญญาไทยซึ่งได้เสนอแนะให้มีการพัฒนารูปแบบสินค้าดังกล่าวให้มีความหลากหลายรูปแบบเพิ่มมากขึ้น และตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในหลายช่วงอายุ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย พิจารณาคัดเลือกผู้ผลิตสินค้า OTOP ประเภทกระเป๋าที่มีศักยภาพ 7 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มกระเป๋า ใบตาล จังหวัดสงขลา กลุ่มกระเป๋าย่านลิเภา จังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มกระเป๋าเครื่องหนังธัญสุดา จังหวัดนนทบุรี กลุ่มกระเป๋าหัตกรรมกระจูดวรรณี จังหวัดพัทลุง กลุ่มกระเป๋าใบลาน ทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี กลุ่มกระเป๋าจักสานพลาสติก จังหวัดนนทบุรี กลุ่มกระเป๋าผ้าขาวม้า จังหวัดราชบุรีและต่อมากรมการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดแนวทางการพัฒนากระเป๋าในระยะที่ 2 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและขยายผลครอบคลุมผู้ผลิตสินค้า OTOP ประเภทกระเป๋าที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วกว่า 1,250 กลุ่ม ซึ่งจะเป็นการยกระดับการพัฒนาสินค้า OTOP ประเภทกระเป๋าให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างเป็นรูปธรรม

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมในฝีมือการผลิตกระเป๋าของกลุ่มต่าง ๆ ที่ได้มาจัดแสดงด้วยความสนใจ และให้ทุกฝ่ายช่วยกันประชาสัมพันธ์กระเป๋าเหล่านี้ให้เป็นที่นิยมแพร่หลายต่อไป

*****************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ