รอง ลธน.ม.เรณูฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 7/2559

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2016 14:38 —สำนักโฆษก

วันนี้ (14 กรกฎาคม 2559) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 7/2559

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบมอบหมายให้กระทรวงยุติธรรมจัดงาน ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเดือนสิงหาคม 2559 ภายใต้แนวคิด “ตลาดคลองผดุง ยุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 24 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 - 19.00 น. โดยกำหนดการมีพิธีเปิดงานในวันพุธที่ 3 สิงหาคม ศกนี้ เวลา 16.00 น. ณ เวทีกลางตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทั้งนี้ มีสินค้าและผลิตภัณฑ์จากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกสังกัดกระบวนการยุติธรรมมาจำหน่าย เช่น ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ฝีมือดีของกรมราชทัณฑ์รวมทั้งสถานพินิจเด็กและเยาวชน ร้านสินค้าสวัสดิการประชาชน จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ประการสำคัญยังมีการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายจากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม การให้ความรู้ด้านการวางแผนครอบครัวจากสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ตลอดจนการให้ความรู้ด้านสุขภาพและพัฒนาการของเด็กจากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี พร้อมกิจกรรมบนเวทีและกิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษตลอดงาน

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้รับทราบการประเมินผลจัดงาน “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 24 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผลของงานระหว่าง วันที่ 5 - 13 กรกฎาคม ศกนี้ มีผู้มาชมงานกว่า 3 หมื่น 6 พันคน มีรายได้กระจายสู่ชุมชนกว่า 9.5 ล้านบาท ทั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเครื่องประดับ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ผลไม้และอาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้ง ในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม ศกนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ณ เวทีกลางตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล จะมีการจัดงานเดินแฟชั่นโชว์โดยนางแบบกิตติมศักดิ์เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กระเป๋าหลากหลายสไตล์ที่ตอบโจทย์เทรนด์กลุ่มลูกค้าหลายช่วงวัยตามดำริของนายกรัฐมนตรีเพื่อให้กระเป๋า OTOP และ SME ได้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมงานในวันและเวลาดังกล่าว

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ